Bác sĩ hướng dẫn cách tự chế khẩu trang ngừa virus corona rất đơn giản

31/01/2020 - 20:00

PNO - Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Hùng Vân - Chủ tịch Hội Vi sinh lâm sàng TPHCM hướng dẫn hai bước đơn giản để làm khẩu trang y tế; nếu bạn không mua được ở các quầy thuốc.

 

 

 

Cần chuẩn bị giấy lau tay, khăn tay sạch, 4 sợi dây thun, đồ bấm giấy, ảnh cắt từ clip.
Cần chuẩn bị giấy lau tay, khăn tay sạch, 4 sợi dây thun, đồ bấm giấy. Ảnh cắt từ clip
Bước 1: xếp khăn giấy theo từng nếp dọc, dạng xếp quạt để làm dụng cụ che mũi, miệng, ảnh cắt từ clip.
Bước 1: Xếp khăn giấy theo từng nếp dọc (dạng xếp quạt) để làm dụng cụ che mũi, miệng. Ảnh cắt từ clip.
Bước 2: Thắt 4 sợi thun làm 2 phần, sau đó dùng bấm giấy kẹp giữ vào hai đầu khăn giấy đã xếp trước đó để làm dụng cụ đeo, ảnh cắt từ clip
Bước 2: Thắt 4 sợi dây thun làm 2 phần, sau đó dùng bấm giấy kẹp giữ dây thun vào hai đầu khăn giấy đã xếp trước đó để làm dụng cụ đeo. Ảnh cắt từ clip
Như vậy, chỉ cần 2 bước đơn giản, bác sĩ Hùng đã hoàn thành chiếc khẩu trang y tế tiện lợi cho mình.
Như vậy, chỉ với 2 bước đơn giản, bác sĩ Vân đã hoàn thành chiếc khẩu trang y tế tiện lợi cho mình.

Theo tiến sĩ - bác sĩ Phạm Hùng Vân, chiếc khẩu trang này được làm từ giấy nên rất thân thiện với môi trường. Sau khi sử dụng, mọi người có thể vứt bỏ vào thùng rác. Mặc dù làm bằng giấy hoặc khăn tay nhưng khẩu trang cũng rất sạch và hoàn toàn che phủ kín mũi, miệng do người làm có thể tự điều chỉnh giấy, thun vừa với gương mặt của mình. 

Bác sĩ Vân cho biết: “Thật sự đây không phải là sáng kiến của tôi. Tôi thấy có người đã làm khẩu trang này trên mạng rồi. Tôi cũng không phản bác khẩu trang y tế nhưng gần đây một số nhà thuốc, bệnh viện cũng không cung cấp đủ; chính tôi đi tìm mua khẩu trang cũng không có nên chia sẻ lại cách làm khẩu trang này.

Trong thời gian này, tự làm khẩu trang cho mình là một trong những giải pháp tiện lợi giúp người dân có thể sử dụng liên tục, phòng, tránh bệnh do chủng virus corona mới”.

Phạm An

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
  • Tam Nguyen 01-02-2020 11:09:03

    Vấn đề bụi từ giấy mà mình làm khẩu trang thì sao ạ? Nên chọn loại giấy nào thì tốt nhất ạ? Xin cảm ơn!

  • Bs.ĐS 01-02-2020 09:04:51

    Trong trường hợp cấp bách có thể sử dụng được nhưng chỉ sử dụng loại khăn giấy tốt. Tuy nhiên do thiếu lớp chống thấm bên ngoài nên tác dụng dự phòng có thể giảm. Tôi nghĩ nên gia cố thêm bằng cách một lớp vải không dệt ở mặt ngoài (một số bao bì, túi xách dùng 1 lần làm từ nguyên liệu này). Ngoài ra các loại khẩu trang y tế dùng một lần có thể được giặt sạch dùng tạm (còn hơn không có). Khi đó có thể dùng khăn ăn loại tốt đắp tạm mặt trong để lọc bớt các sợi xơ bị bong tróc của khẩu trang cũ không đi vào đường thở gây kích ứng.

  • Nguyễn Bích hồng 01-02-2020 08:12:59

    Rất hữu ích! Cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

  • Derrick Nguyen 01-02-2020 00:23:45

    Rất hữu ích cảm ơn, Bác sỹ Vân chia sẻ cho cộng đồng.

  • Heobeo 01-02-2020 00:08:09

    Khăn giấy liệu có ngăn được virus Corona hay không?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI