Bác bỏ thông tin Nghệ An có bệnh nhân nhiễm virus corona

30/01/2020 - 17:01

PNO - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An khẳng định tỉnh này chưa có trường hợp nào phải cách ly, điều trị do nghi ngờ bị nhiễm virut corona.

Trưa 30/1, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đang được các cơ quan chức năng triển khai.

Theo ông Định, thông tin một bệnh nhân bị nhiễm dịch bệnh này hiện đang điều trị tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An xuất hiện trên mạng xã hội là không chính xác. Hiện tỉnh Nghệ An vẫn chưa có trường hợp nào phải cách ly, theo dõi.

Xuất hiện một số thông tin về dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đã xuất hiện ở Nghệ An
Xuất hiện một số thông tin về dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đã xuất hiện ở Nghệ An

Trong những ngày qua, chỉ có một phụ nữ bay từ Đà Nẵng về huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đón Tết Nguyên đán phải nhập viện do có dấu hiệu bị sốt.

Sau khi vào Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An kiểm tra, các bác sĩ xác định nữ bệnh nhân này chỉ bị sốt xuất huyết, không liên quan đến dịch viêm phổi Vũ Hán nên chỉ điều trị thông thường.

Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt tại Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn
Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt tại Cửa khẩu Nậm Cắn

Là một tỉnh có diện tích rộng, nhiều người lao động từ khắp nơi đổ về quê ăn tết, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã lập các kíp trực thường trực 24/24 tại cảng hàng không quốc tế Vinh, Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, Cảng Cửa Lò nhằm đối phó với dịch viêm phổi Vũ Hán có thể xâm nhập vào địa bàn.

Tỉnh này cũng đã thành lập 21 đội phản ứng nhanh tại 21 huyện, thành thị trên địa bàn để sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị và kịch bản ứng phó với dịch viêm phổi Vũ Hán.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI