Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng bị phản ứng vì tung tin thất thiệt về virus corona

28/01/2020 - 21:23

PNO - Hai nghệ sĩ nhận nhiều lời chỉ trích vì chia sẻ thông tin không chính xác trong thời điểm nhạy cảm, khi tình hình virus corona đang diễn biến phức tạp.

Hiện tại, dịch viêm phổi do virus corona gây ra đang diễn biến phức tạp. Chính phủ đã chỉ đạo các bộ ngành liên quan triển khai những công tác cần thiết để phòng chống dịch.                  

Trong cuộc họp khẩn chiều Mùng hai Tết của Bộ Y tế, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu các Bộ ngành phối hợp chặt chẽ để ứng phó virus corona và Bộ Công an sẽ xử nghiêm người tung tin đồn thất thiệt, nhằm tránh gây hoang mang cho cộng đồng.

Trên mạng xã hội đã lan truyền một số thông tin không chính xác về dịch bệnh này, trong đó có cả người nổi tiếng như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Cát Phượng.

Vào hôm Chủ nhật (26/1, Mùng 2 Tết Nguyên đán), ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đăng tải một bài viết trên fanpage chính thức, kêu gọi người dân đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, giữ ấm cơ thể. Kèm theo đó là dòng thông tin cho rằng 2 bệnh nhân người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Bài đăng này được chia sẻ vào lúc 10g17 sáng.

Đàm Vĩnh Hưng bị chỉ trích vì đưa thông tin thất thiệt liên quan 2 bệnh nhân người Trung Quốc nhiễm virus corona điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Đàm Vĩnh Hưng bị chỉ trích vì đưa thông tin thất thiệt liên quan 2 bệnh nhân người Trung Quốc nhiễm virus corona điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nhưng đến 20g52 cùng ngày, dòng nội dung trên đã được nam ca sĩ xoá bỏ. Thông tin này là vô căn cứ. Vào sáng 28/1, Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận người con Li Zichao (một trong hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona nhập viện ngày 22/1) đã có kết quả âm tính với virus. Còn người cha tình hình sức khoẻ cũng tiến triển tốt hơn.

Dòng
Những dòng  "tin vịt" được cho là của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

 

Cùng ngày 26/1, Cát Phượng đăng tải dòng trạng thái cho rằng dịch bệnh đã đến Q.1, sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7. Trước đó, Cát Phượng cũng dẫn lại một bài đăng kèm theo thông tin 13/14 nước có chung đường biên giới với Trung Quốc đã đóng cửa. Tuy nhiên, những thông tin này không đúng. Hiện, những bài đăng này vẫn còn trên trang cá nhân của Cát Phượng.

Cát Phượng cũng bị chỉ trích vì chia sẻ thông tin thất thiệt.
Cát Phượng cũng bị chỉ trích vì chia sẻ thông tin thất thiệt.

 

Nhiều khán giả đã phản ứng, chỉ trích về việc đưa thông tin sai của Đàm Vĩnh Hưng và Cát Phượng: “Nghệ sĩ, có sức ảnh hưởng, chỉ nên chia sẻ những bài viết đúng, đừng nên chia sẻ những thông tin thiếu căn cứ”, “Nên có trách nhiệm khi đưa thông tin”, “Đừng đưa thông tin như kiểu dự báo thời tiết để gây hoang mang dư luận”, “Toàn đưa tin giả gây hoang mang. Người ta chưa chết vì dịch thì đã chết vì sợ rồi”, “Có tấm lòng là tốt nhưng cần phải xem lại, ca sĩ là người có sức ảnh hưởng lớn đến dư luận, đưa thông tin sai lệch làm dư luận hoang mang thì chẳng tốt đâu"…

Tại Lào Cai, Quảng Ninh, Nha Trang, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu… những ngày qua, cơ quan chức năng đã đang làm việc, xử lý một số đối tượng sử dụng mạng xã hội tung tin sai lệch về virus corona. 

P.V

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI