Xử lý nhiều người tung tin thất thiệt về virus corona trên Facebook

28/01/2020 - 16:56

PNO - Cơ quan chức năng tiếp tục xác minh thông tin dịch bệnh trên Facebook và xử lý người tung tin đồn thất thiệt về virus corona.

Thông tin từ Công an thành phố Hải Phòng, hai ngày trước, trên mạng Facebook tại Hải Phòng xuất hiện thông tin "hành lang" về virus corona gây viêm phổi cấp tính. Cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh tài khoản Facebook cá nhân đăng tin: "Hải Phòng đã có 1 ca nghi ngờ mắc corona gây viêm phổi Vũ Hán hiện đang được cách ly tại khoa lây bệnh viện Việt Tiệp”. Đến 22 giờ tin đăng trên trang Facebook cá nhân này đã gỡ bỏ.

Ngay khi xuất hiện thông tin trên, Công an thành phố Hải Phòng phối hợp Sở Y tế Hải Phòng xác minh làm rõ. Kết quả, tại bệnh viện Việt Tiệp, thời điểm hiện tại không có trường hợp nào nghi nhiễm chủng virus corona. 

Hiện nay trên mạng xã hội facebook, có không ít các đối tượng tung tin thất thiệt về virus corona. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu các Bộ ngành phối hợp chặt chẽ để ứng phó virus corona, trong đó, Bộ Công an sẽ xử nghiêm người tung tin đồn thất thiệt.
Hiện nay trên mạng xã hội Facebook, có không ít các đối tượng tung tin thất thiệt về virus corona. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu các Bộ ngành phối hợp chặt chẽ để ứng phó virus corona, trong đó, Bộ Công an sẽ xử nghiêm người tung tin đồn thất thiệt.

 

Hiện trên mạng xã hội có không ít các đối tượng tung tin thất thiệt về virus corona. Sáng nay, một  chủ tài khoản Facebook - đối tượng Trần Văn Tùng - đã phải làm việc với Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Khoảng 21giờ ngày 27/1, Tùng đã đưa lên tài khoản Facebook "Trần Tùng" thông tin “tại Bệnh viện Lê Lợi, TP Vũng Tàu có hai người Trung Quốc nghi nhiễm virus corona”.

Tùng bước đầu thừa nhận việc đăng tin sai sự thật. Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tiếp tục làm rõ động cơ và mục đích tung tin thất thiệt của Trần Văn Tùng.

Tại Lào Cai, Quảng Ninh, Nha Trang, Đà Nẵng… những ngày qua, các cơ quan chức năng cũng đã làm việc với những Facebooker tung tin thất thiệt về virus corona.

Trong cuộc họp khẩn chiều mùng Hai Tết của Bộ Y tế về ứng phó dịch viêm phổi cấp do virus corona; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu các Bộ ngành phối hợp chặt chẽ để ứng phó virus corona, trong đó, Bộ Công an sẽ xử nghiêm người tung tin đồn thất thiệt.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI