Bà Yingluck muốn quay trở lại chính trường

24/11/2014 - 15:53

PNO - PNO - Trong bài trả lời phỏng vấn đầu tiên kể từ khi bị phế truất, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã ngỏ ý muốn quay lại chính trường trong thời gian sớm nhất.

Ba Yingluck muon quay tro lai chinh truong
Thời gian này, bà Yingluck muốn dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình, đặc biệt là cậu con trai - Ảnh: Bangkok Post

Bà Yingluck nói rằng, bà đã nghĩ đến khả năng có thể mình bị đảo chính ngay từ những ngày đầu giữ chức Thủ tướng Thái Lan. Bà nói điều này không quá xa lạ và bất ngờ vì cũng đã từng chứng kiến sự cố tương tự xảy ra với anh trai của mình, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Ủy ban chống tham nhũng Thái Lan hồi tháng Bảy vừa qua đã thông qua quyết định cáo buộc bà Yingluck vi phạm điều 157 của Bộ Luật hình sự của nước này, liên quan tới chương trình thu mua thóc gạo gây nhiều thiệt hại cho nhà nước. Tuy nhiên, bà Yingluck vẫn phủ nhận cáo buộc tham nhũng. Bà khẳng định sẽ đấu tranh về mặt pháp lý đến cùng để bảo vệ mình.

Bà cho biết, vào cuộc tổng tuyển cử Thái Lan dự kiến diễn ra vào tháng 1/2016, bà sẽ tiếp tục ứng cử ghế trong Quốc hội nếu được chính quyền Thái Lan cho phép.

Bà Yingluck cho biết, thời gian này, bà dành nhiều thời gian để đọc sách, gặp gỡ bạn bè, đi dạo phố… Hơn hết, bà muốn dành thời gian cho gia đình, chăm sóc cậu con trai chưa đến tuổi trưởng thành để bù đắp lại khoảng thời gian bà bận rộn với chính trường ở vị trí Thủ tướng. Bà cũng đang ấp ủ dự định viết tự truyện kể về khoảng thời gian bà ở vị trí Thủ tướng Thái Lan.

THIÊN ANH
(Theo Bangkok Post)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI