Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói gì về con dấu của công ty Trung Nguyên?

06/06/2019 - 14:55

PNO - Sáng ngày 6/6, trong khi đội ngũ thi hành án đến nhà riêng của bà Lê Hoàng Diệp Thảo để cưỡng chế bà giao trả con dấu cho Công ty Trung Nguyên thì luật sư của bà cũng gửi đơn tố cáo chấp hành viên lạm quyền.

Luật sư Đặng Hoàng Ngọc Hưng- đại diện pháp lý của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi đơn đến Cục thi hành án TP.HCM tố cáo chấp hành viên Nguyễn Như Thanh Trúc, cán bộ phụ trách thi hành án vụ án con dấu của Công ty Cổ phần đầu tư Trung Nguyên (TNH).

Theo luật sư Đặng Hoàng Ngọc Hưng, ngày 28/5/2019- một ngày sau khi Cục thi hành án TP.HCM gửi ký thông báo số 6452/TB-CTHADS yêu cầu bà Lê Hoàng Diệp Thảo phải trả lại con dấu của TNH, bà Thảo đã có văn bản phúc đáp nêu rõ TNH đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới và con dấu mới vào ngày 20/10/2015. Hiện tại, bà Diệp Thảo không còn giữ giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và con dấu của công ty này nữa nên cơ sở để bà Diệp Thảo thực hiện việc thi hành án không còn.

Ba Le Hoang Diep Thao noi gi ve con dau cua cong ty Trung Nguyen?
 

Theo Điều 383 BLDS quy định Chấm dứt nghĩa vụ thi hành án khi vật thi hành án không còn: “Nghĩa vụ giao vật chấm dứt trong trường hợp vật phải giao là vật đặc định còn”. Trong trường hợp vật phải thi hành án không còn thì người đứng đầu cơ quan thi hành án ra quyết định trả đơn yêu cầu thi hành.

Thực tế, TNH cũng đã làm lại con dấu và hoạt động với con dấu mới từ đó cho đến nay.

Vì vậy, theo luật sư của bà Diệp Thảo, việc Chấp hành viên ra quyết định cưỡng chế số 103/QĐ-CTHADS ngày 25/4/2019 và liên tục thông báo yêu cầu bà Diệp Thảo thi hành là trái pháp luật. Trên cơ sở đó, luật sư của bà Diệp Thảo đề nghị Cục Thi hành án dân sự TP.HCM tiến hành xác minh, làm rõ vi phạm để xử lý và Cục điều tra Viện kiểm sát nhân dân Tối cao điều tra xác minh đối với chấp hành viên Thanh Trúc.

Nói riêng về việc “chiếm giữ” con dấu, bà Diệp Thảo cho biết nhiều lần đề nghị bàn giao lại con dấu và các giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, nhưng TNH từ chối không nhận lại mà theo bà Diệp Thảo lý do là nhằm đưa bà vào vụ kiện chiếm đoạt con dấu nhằm bôi nhọ và hạ uy tín của bà.

Thanh Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI