Bạ đâu quăng đó, hiểm họa từ rác thải khẩu trang y tế

18/02/2020 - 12:17

PNO - Cùng với việc đeo khẩu trang khi ra đường là tình trạng khẩu trang y tế sau khi sử dụng bị vứt bừa bãi nhiều nơi công cộng tại TPHCM.

Trước tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) trên thế giới đang có diễn biến phức tạp, việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, chốn đông người là một trong những khuyến nghị nhằm phòng chống lây lan dịch bệnh này.  
Nhưng, cùng với việc nhà nhà, người người đeo khẩu trang khi ra đường là  tình trạng các loại khẩu trang y tế sau khi sử dụng bị quăng bừa bãi ra nơi công cộng. Theo Bộ Y tế, việc sử dụng và thải bỏ khẩu trang không đúng quy định có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, lây lan dịch bệnh. Đồng thời, hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định có thể bị xử phạt đến 7 triệu đồng. 
Ngày 18/2, dạo quanh rất nhiều tuyến đường tại TPHCM, từ đường hẻm đến các tuyến đường chính ở địa bàn quận 3, quận 10... chúng tôi ghi nhận sự hiện diện khắp nơi của các loại khẩu trang: khẩu trang y tế, khẩu trang N95, khẩu trang vải... bị vứt bỏ trên đường, vỉa hè, ở các gốc cây, bồn hoa tiểu cảnh. 
Dưới đây là clip và một vài hình ảnh mà phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM đã ghi lại. 
Video clip ghi nhận hình ảnh nhiều rác thải khẩu trang y tế bị vứt bừa bãi nơi công cộng ở TPHCM 
Ở khu vực công viên dải phân cách khu phố nhà giàu Phan Xích Long, Quận Phú Nhuận, dù có thùng rác công cộng, thế nhưng, dưới đất, có rất nhiều loại rác thải, trong đó có khẩu trang y tế bị thải vứt bỏ
Ở khu vực công viên dải phân cách khu "phố nhà giàu" Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, dù có thùng rác công cộng, thế nhưng, ngay cạnh đó, có rất nhiều loại rác thải, trong đó có khẩu trang y tế bị vứt bỏ chỏng chơ 
Trên tuyến đường Điện Biên Phủ, cứ cách một đoạn, người đi đường rất dễ nhận ra, các loại khẩu trang y tế đã qua sử dụng bị bỏ lại ngay dưới lòng đường, trên vỉa hè. Trong ảnh, một khẩu trang được vứt
Trên tuyến đường Điện Biên Phủ, cứ cách một đoạn lại thấy khẩu trang y tế đã qua sử dụng bị vứt bỏ, dưới lòng đường, trên vỉa hè. Trong ảnh, một khẩu trang được vứt trước hẻm 635, Điện Biên Phủ, quận 3. 
Rác y tế được người đi đường quăng ngay tại chỗ dừng đèn đỏ, ngã tư Trần Quang Diệu - Lê Văn Sỹ, Q.3
Rác y tế được người đi đường quăng ngay chỗ dừng đèn đỏ, ngã tư Trần Quang Diệu - Lê Văn Sỹ, quận 3
Khẩu trang y tế không chỉ hiện diện trên đường mà còn hiện diện dày đặc ở nơi tập trung đông người như khu vực công viên, trạm xe buýt. Trong ảnh, khẩu trang y tế bị vứt ngay tại khu tiểu cảnh ngăn đường CMT8 với khu vực Công Viên Lê Thị Riêng, Quận 10
Khẩu trang y tế không chỉ hiện diện trên đường mà còn xuất hiện dày đặc ở nơi tập trung đông người như khu vực công viên, trạm xe buýt. Trong ảnh, khẩu trang y tế bị vứt ngay tại khu tiểu cảnh ngăn đường CMT8 với khu vực Công Viên Lê Thị Riêng, Quận 10.
Khẩu trang y tế không chỉ hiện diện trên đường mà còn xuất hiện dày đặc ở nơi tập trung đông người như công viên, trạm xe buýt. Trong ảnh, khẩu trang y tế bị vứt ngay tại khu tiểu cảnh ngăn đường CMT8 với khu vực Công Viên Lê Thị Riêng, quận 10.


Hoài An (thực hiện) 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI