Anh rể đòi ly hôn chị gái tôi, chỉ vì chị nhận hoa của người yêu cũ

13/03/2023 - 20:51

PNO - Làm một cái cầu nối, bạn cũng có thể trò chuyện với anh rể, giúp chị giải thích mọi việc với chồng một cách bình tĩnh nhất.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Ngày 8-3, chị gái em được một người bạn trai cũ tặng hoa. Anh rể em biết chuyện và cho là chị gái em ngoại tình. Giờ anh rể em đã soạn đơn ly hôn. Anh rể em có cái tôi quá lớn nên không chấp nhận được việc này. Mong chị cho em lời khuyên để em tháo gỡ việc này.

Chiên Nguyên

Chiên Nguyên thân mến,

Biết rằng bạn rất thương chị mình, hiểu nỗi oan ức của chị nên muốn giúp đỡ chị. Nhưng dù sao cũng phải nói thật, nói thẳng rằng đây là câu chuyện riêng của anh chị. Giữa hai người sẽ còn có những khúc mắc tình cảm mà không phải ai cũng hiểu, cũng biết. Có đôi khi, sự việc xảy ra là kết quả của cả chuỗi sự việc đã có trước đó rồi.

Bạn chẳng thể nào tự tháo gỡ giùm chị mình những vấn đề của vợ chồng anh chị. Chỉ có họ mới có thể hiểu hết chuyện của mình, để mà tự tháo gỡ các hiểu lầm, các cư xử chưa đúng, và bỏ qua, tha thứ cho nhau.

Bạn chỉ có thể là một cái cầu nối giữa hai người, giúp họ có thêm những cơ hội để bình tĩnh trò chuyện, giải thích, làm sáng tỏ mọi việc với nhau. Khi làm cầu nối, thì bạn cũng phải giữ được thế cân bằng giữa hai đầu, chứ không phải là tin hết vào bên này, phê phán bên kia thì sẽ chẳng thành công.

Đó là Hạnh Dung muốn nhấn vào điều bạn phê phán anh rể mình là người có cái tôi cao quá, cho nên mới phóng đại sự việc. Có nghĩa là bạn đã không hiểu cho tâm trạng của anh rể, sự khó chịu của anh khi vợ mình nhận hoa của một người đàn ông khác, mà người đó lại là người yêu cũ.

Có thể, trước đó anh đã từng không vui, khó chịu hay ghen tuông với người cũ của chị. Và thật sự thì Hạnh Dung nghĩ việc chị gái bạn nhận hoa của người yêu cũ cũng là một hành động hơi không tế nhị với chồng mình.

Chị hoàn toàn có thể cám ơn và từ chối nhận hoa, nếu hiểu chồng mình. Tránh đi những rắc rối, hiểu lầm không cần thiết có phải là tốt hơn so với việc gây mâu thuẫn với chồng? Huống hồ, việc anh bạn kia tặng hoa cho người bạn gái cũ khi người đó đã có gia đình, theo Hạnh Dung cũng là điều không hay gì. 

Hoa tặng nhau, giữa một người nam và một người nữ bao giờ cũng mang một thông điệp nào đó. Hãy giúp chị của bạn giải nghĩa cái thông điệp đó trong việc tặng hoa và nhận hoa của mình. Một giải thích hợp tình, hợp lý và thành thật, may ra sẽ làm nguôi sự tổn thương, tự ái của anh rể bạn.

Làm một cái cầu nối, bạn cũng có thể trò chuyện với anh rể, giúp chị giải thích mọi việc (hoàn cảnh tặng hoa, lý do tặng hoa, lý do nhận hoa) với chồng một cách bình tĩnh nhất. Khôn ngoan hơn cả, bạn đừng ném cho anh rể câu nhận xét rằng anh thế này, thế nọ, thế kia. Hãy nói một cách chân thành, chia sẻ, rằng bạn hiểu tâm trạng và sự khó chịu của anh. Nhưng bạn cũng hiểu vì sao chị của bạn lại nhận bó hoa đó.

Nếu sự việc này không phải là một chuỗi tiếp nối những mâu thuẫn đã từng có vì anh người yêu cũ, thì Hạnh Dung hy vọng rằng mọi việc rồi sẽ lắng lại, cái đơn ly hôn sẽ được xé bỏ hay xếp vào tủ làm kỷ niệm.

Chỉ mong rằng chị của bạn từ sau việc này sẽ cẩn trọng hơn trong việc tiếp nhận những thể hiện tình cảm của người khác phái, nhất là người yêu cũ.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI