Nên nghĩ gì khi vợ được người khác tặng hoa vào Lễ Tình nhân?

15/02/2023 - 19:00

PNO - Nếu thật sự thương yêu cô ấy, muốn mang đến niềm vui cho cô ấy, thì sao lại nề hà những việc cỏn con và dễ dàng như thế?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Cả ngày hôm qua tôi không thể nào tập trung đầu óc được khi thấy vợ tôi nhận được hoa của ai đó vào ngày lễ Tình nhân.

Vốn dĩ, tôi cũng muốn làm vợ bất ngờ: Tối 14/2 sẽ tặng hoa và quà cho cô ấy. Tôi đã chuẩn bị hết rồi. Thế nhưng sáng ngày Tình nhân, tôi thấy cô bạn làm cùng công ty vợ khoe một bó hoa rất đẹp, và nói là cả phòng mượn hoa của vợ tôi để chụp hình. Nhiều người còn tỏ ý ganh tỵ khi nói vợ tôi có người chồng thật tâm lý.

Nhưng tôi có tặng hoa đó cho vợ đâu? Tôi nhắn tin hỏi cô ấy là hoa ai tặng, thì cô ấy bảo rằng vì biết tôi sẽ chẳng tặng gì, nên cô ấy... tự mua để tôi hiểu rằng cô ấy cũng mong chờ được tặng quà, hoa trong ngày này. Mà tôi thì đã 3 cái Valentine không tặng gì cho cô ấy rồi. Nên năm nay cô ấy tự mua cho mình.

Tôi nghe cô ấy nói, không biết nên tin hay không? Quả thật, mấy năm qua tôi cũng không thường tặng hoa hay quà gì cho vợ. Tôi thấy những chuyện đó thật hình thức và lòe loẹt.

Tôi là người chồng tốt (không chỉ tự tôi thấy như vậy, mà cả gia đình cô ấy đều công nhận). Tôi đi làm về giao thẻ ATM cho cô ấy. Cô ấy sinh con, mình tôi chăm sóc, nấu ăn, thức đêm với con. Tôi cũng luôn tặng quà và tiền cho bố mẹ vợ. Không lẽ bấy nhiêu không đủ sao?

Thế nhưng, khi biết cô ấy tâm sự là mong ước thỉnh thoảng chồng cũng lãng mạn một chút, tâm lý một chút, thì sẽ thấy rất đầy đủ, tôi đã bắt chước mọi người mà chuẩn bị quà cho ngày hôm nay.

Bây giờ, tự dưng lại có vụ hoa của người lạ, tôi không biết nên nghĩ thế nào. Tâm lý tôi đang rất xáo trộn. Tôi không biết nên tặng hoa và quà cho cô ấy nữa hay không? Có nên tin rằng đó là hoa cô ấy tự mua hay không? Liệu có phải là cô ấy có người khác rồi hay không? Xin chị Hạnh Dung góp ý cho tôi.

Mạnh Hùng

Anh Mạnh Hùng thân mến,

Có một điều này quá đơn giản mà sao nhiều người vẫn không chịu hiểu vậy nhỉ: Trong cuộc sống này, chẳng có cái tiêu chuẩn nào, cái con số hay gạch đầu dòng nào để có thể đưa ra kết luận rằng việc đó, điều đó, tiêu chuẩn đó là đủ hay không đủ với một ai đó. Mà ngay cả khi đủ hết những điều cơ bản rồi, thì con người ta cũng sẽ có thêm những điều mơ ước khác, cao hơn, đẹp hơn, để cuộc sống hoàn hảo hơn, được không anh?

Anh là một người chồng tốt. Anh chăm sóc gia đình và vợ con, thực hiện nghĩa vụ người con rể tốt. Và chắc là với vợ anh, điều đó cũng đã là đủ, đủ để cô ấy bình yên và sống hạnh phúc suốt những năm qua, nhưng cũng đủ để cô ấy tin cậy, yêu thương mà thổ lộ với anh rằng cô ấy mơ ước có thêm được chút xíu nữa thôi - sự lãng mạn, ngọt ngào.

Bó hoa đó, Hạnh Dung nghĩ rằng anh vẫn cứ tin rằng đó là "một chiêu" của vợ để đánh động vào anh những nhu cầu nho nhỏ của vợ, hay là để cô ấy tự an ủi bản thân mình trước những niềm vui, hạnh phúc "lòe loẹt" (như anh nghĩ) của bạn bè. Nếu thật sự thương yêu cô ấy, muốn mang đến niềm vui cho cô ấy, thì sao lại nề hà những việc cỏn con và dễ dàng như thế?

Một cách giản dị và nhẹ nhàng nhất, anh có thể nói trước với cô ấy: Mai em thích đi đâu, ăn gì? Hay em thích quà gì? Để anh mua cho đúng ý em. Hãy cứ tâm sự thẳng thắn với cô ấy, rằng anh không có khả năng làm những điều bất ngờ, nhưng anh luôn muốn cô được vui, được hãnh diện với bạn bè, và anh sẽ cố gắng.

Hạnh Dung tin rằng chỉ cần như thế, vợ anh sẽ hiểu, sẽ đón nhận những chăm chút bình thường và giản dị của anh, sẽ cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất trên đời. Và chuyện bó hoa kia sẽ chỉ còn là một kỷ niệm nho nhỏ trong quãng đường học cách làm cho cuộc sống thêm hạnh phúc của gia đình anh!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI