An toàn như… Tiếng hát truyền hình!

16/11/2013 - 06:40

PNO - PNO - Đêm thi đầu tiên của vòng Chung kết Tiếng hát Truyền hình 2013 vừa diễn ra tối qua với màn trình diễn khá an toàn, chỉn chu của 8 thí sinh, dù không có áp lực bị loại.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chọn ca khúc an toàn, trang phục lịch sự, cố hát cho tròn bài mà thiếu tính giải trí… đêm thi diễn ra suôn sẻ tròn trịa nhưng cũng vì thế mà khá tẻ nhạt - điều khiến Tiếng hát Truyền hình, cuộc thi có thâm niên trên hai chục năm của HTV, đang ngày càng ít nhận được sự quan tâm của khán giả, lép vế so với các chương trình giải trí, truyền hình thực tế.

An toan nhu… Tieng hat truyen hinh!

Năm nay, về tay Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, với dàn giám khảo trẻ hơn (dù vẫn rất vững về chuyên môn), Tiếng hát Truyền hình mong muốn xây dựng một chương trình trẻ trung để thu hút khán giả. Tuy nhiên, điều đó cường như vẫn chưa thành công.

Tương đối đồng đều cả về ngoại hình lẫn chất giọng, 8 thí sinh Phạm Khánh Ngọc, Phạm Thị Tuyên, Phùng Thu Trang, Đỗ Thị Phương Diệp, Phạm Trung Kiên, Huỳnh Tấn Đạo, Võ Nguyễn Thành Tâm và Nguyễn Trương Minh Dũng đều chọn những ca khúc quen thuộc để thể hiện trong Đêm hội ngộ - đêm thi các ca khúc theo phong cách tự chọn.

Phương Diệp với Giấc mơ mang tên mình, Khánh Ngọc hát Cánh chim báo tin vui, Phạm Trung Kiên với Lời đôi mắt, Phạm Thị Tuyên chọn Cỏ và mưa của Giáng Son, Nguyễn Trương Minh Dũng chọn Chỉ còn lại tình yêu của Tiến Minh và Phùng Thu Trang hát Có nhau trọn đời của nhạc sĩ Đức Trí.

An toan nhu… Tieng hat truyen hinh!

Điểm số của các thí sinh không chênh lệch nhiều. Phạm Thị Tuyên hát Cỏ và mưa khá kỹ thuật, là thí sinh nhận được số điểm cao nhất 19,38 trong khi Minh Dũng dù tạo hình trẻ trung nhưng hát phô nhiều chỗ, nhất là đầu bài hát, trở thành thí sinh bị cho điểm thấp nhất đêm thi 18,44. Số điểm này cộng với số điểm của đêm thi sau (đêm Thử thách và đêm Thi tài với ca khúc tuổi trẻ) sẽ quyết định hai thí sinh nào bị loại đầu tiên.

An toan nhu… Tieng hat truyen hinh!

Khánh Ngọc là một thí sinh hát tốt trong đêm thi. Cô giành số điểm 19,30 từ giám khảo khi khoe giọng hát âm vực cao qua ca khúc Cánh chim báo tin vui của cố nhạc sĩ Đàm Thanh. Tuy nhiên trang phục áo dài điệu đàng của Khánh Ngọc lại không liên quan gì với phần múa minh họa sôi động của dân tộc thiểu số Tây Nguyên và cũng “lạc quẻ” với nội dung bài hát.

Không như các mùa Tiếng hát Truyền hình trước, tức giám khảo nhận xét sâu sát và cụ thể từng phần thi của từng thí sinh, giám khảo chuyên môn lẫn giám khảo báo chí đêm thi này chỉ đại diện nhận xét toàn bộ thí sinh và khá chung chung, kiểu như hát tốt, đồng đều, “đánh giá của các nhà báo cũng như các giám khảo”!!!

An toan nhu… Tieng hat truyen hinh!

Các ca sĩ của Tiếng hát Truyền hình các mùa trước như Phương Trinh, Tùng Lâm, Hạ Trâm… cũng tham gia biểu diễn trong chương trình. Đến thời điểm này, thật khó để nói cuộc thi là một “bệ phóng” tên tuổi cho các thí sinh, vì ngay cả các quán quân biểu diễn trong đêm, sau nhiều năm miệt mài xây dựng tên tuổi hậu giải thưởng vẫn đang loay hoay tìm kiếm một vị trí trong làng nhạc.

HIỀN MINH
Ảnh: PHẠM THẾ DANH

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa