An Giang: Người phụ nữ mất gần 400 triệu đồng vì “đứng tên” công tơ điện tại TPHCM

01/07/2021 - 07:49

PNO - Người giả danh công an nói chị S. có liên quan đến vụ án rửa tiền, yêu cầu chị S. nộp tiền vào tài khoản ngân hàng. Do lo sợ, chị S. đã nộp 390 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của mình.

Ngày 1/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa nhận được trình báo của một phụ nữ, cho biết bị lừa gần 400 triệu đồng.

Theo đó, chị T.T.S. (ngụ thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) nhận được một cuộc điện thoại của người không quen biết, tự giới thiệu là nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty điện lực TPHCM.

Người này cho biết chị S. có đăng ký một công tơ điện tại... TPHCM, có hành vi chỉnh sửa công tơ điện làm thất thoát 22.000KW điện năng, yêu cầu phải nộp 60 triệu đồng, sau đó nối máy đến số điện thoại "công an quận tại TPHCM" (giả mạo số điện thoại thật của cơ quan công an).

Người giả danh công an nói chị S. có liên quan đến vụ án rửa tiền, hiện tại đã bắt được 1 đối tượng và có lệnh tạm giam chị S. Người này yêu cầu chị S. nộp tiền vào tài khoản ngân hàng của mình để công an điều tra và phải tuyệt đối giữ bí mật thông tin này, nếu không sẽ bắt giam chị S.

gần đây nổi lên hiện tượng giả danh nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty điện lực điện thoại đe dọa nạn nhân vì có hành vi trộm cắp điện năng.
Gần đây nổi lên hiện tượng giả danh nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty điện lực, gọi điện thoại đe dọa nạn nhân vì có hành vi trộm cắp điện năng

Do lo sợ, chị S. đã đến ngân hàng nộp số tiền 390 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của mình. Người giả danh công an sau đó gửi đường link lạ qua Zalo và yêu cầu chị S. click vào để tải phần mềm có logo Bộ Công an và hướng dẫn chị S. điền các thông tin như: tên đăng nhập, mật khẩu internet banking, số chứng minh nhân dân.

Sau đó, chị S. vào ứng dụng của ngân hàng để kiểm tra tiền trong tài khoản thì không vào được. Mãi đến khi chị S. trực tiếp đến ngân hàng kiểm tra thì phát hiện đã bị mất 393 triệu đồng nên trình báo cơ quan chức năng.

Theo Công an tỉnh An Giang, thời gian gần đây, tình hình tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản diễn biến hết sức phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn khác nhau. Các đối tượng thường giả danh công an gọi điện thoại đe dọa nạn nhân có liên quan đến vụ án rửa tiền, ma túy... Đặc biệt, gần đây nổi lên hiện tượng giả danh nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty điện lực điện, gọi thoại đe dọa nạn nhân vì có hành vi trộm cắp điện năng.

Nhóm đối tượng hướng dẫn nạn nhân cài đặt phần mềm không rõ nguồn gốc, yêu cầu nạn nhân cung cấp các thông tin về tài khoản ngân hàng, sau đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản. 

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI