Đối tượng nào được giảm giá điện ở lần 3 do dịch COVID-19?

02/06/2021 - 20:37

PNO - Cơ sở lưu trú du lịch, khu cách ly, khám chữa COVID-19 sẽ là nhóm đối tượng chính mà Chính phủ ưu tiên hỗ trợ giảm giá điện trong lần này.

Theo Nghị quyết về giảm giá điện, tiền điện hỗ trợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 vừa được Chính phủ thông qua ngày 2/6, Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện theo đúng trình tự và quy định pháp luật, bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng, không để trục lợi chính sách; chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung, số liệu báo cáo và đề xuất.

Chính phủ  quyết định hỗ  trợ  giá  điện  sinh  hoạt  lần  thứ  3 cho  khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch  COVID-19. (Ảnh  minh  hoạạ)
Chính phủ quyết định hỗ trợ giá điện sinh hoạt lần thứ 3 cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (Ảnh minh hoạ)

Theo đó, phương án trình Chính phủ của Bộ Công thương tập trung chủ yếu vào các nhóm: Đối với cơ sở lưu trú du lịch sẽ được áp mức giảm giá bằng mức giá bán lẻ áp dụng cho các ngành sản xuất; Cơ sở cách ly không thu phí sẽ được miễn 100% tiền điện từ nay đến hết tháng 12; còn cơ sở khám chữa bệnh cho bệnh nhân nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 được giảm giá tiền điện 20% đến hết năm 2021.

Như vậy, trong đợt hỗ trợ giảm giá điện lần 3, khách hàng là hộ tiêu dùng điện sinh hoạt, các DN sản xuất, cơ sở hành chính sự nghiệp không được xem xét để hưởng chính sách này. Với quy mô được thu hẹp, dự kiến tổng số tiền hỗ trợ đợt 3 sẽ từ 1.100-1.200 tỷ đồng.

Trong năm 2020, Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có 2 lần hỗ trợ giá điện cho khách hàng với tổng số tiền 12.300 tỷ đồng. Trong đó, khách hàng hộ dùng điện sinh hoạt được giảm 10% giá bán lẻ điện từ bậc 1 đến bậc 4 (từ tháng 4-6); cơ sở lưu trú du lịch và khách hàng có kho chứa hàng hóa được áp dụng mức giảm giá bằng mức giá bán lẻ áp dụng cho các ngành sản xuất; giảm 100% tiền điện cho các cơ sở cách ly, khám bệnh…

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI