Ấn Độ: Tòa án kết tội 5 người cưỡng hiếp nữ nhà báo

21/03/2014 - 14:18

PNO - PNO - Ngày 20/3, một tòa án ở Mumbai đã xét xử 5 người đàn ông, trong đó có một trẻ vị thành niên, trong vụ cưỡng hiếp tập thể một nữ phóng viên ảnh tại nhà máy dệt bỏ hoang hồi tháng 8/2013.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vụ cưỡng hiếp xảy ra tại khu vực Lower Parel khi nữ phóng viên (được giấu tên), 22 tuổi, đang cùng một nam đồng nghiệp tác nghiệp.

Tòa tuyên bố bốn người đàn ông phạm tội cưỡng hiếp nạn nhân. Công tố viên Ujjwal Nikam cho biết những người này có thể sẽ đối mặt với án 20 năm tù giam. Người thiếu niên bị xét xử riêng tại một tòa án dành cho vị thành niên.

An Do: Toa an ket toi 5 nguoi cuong hiep nu nha bao

Cảnh sát bắt giữ một trong những kẻ tham gia vụ hiếp dâm (Nguồn USA Today)

Sau vụ việc, nữ phóng viên đã đánh động cộng đồng về tình trạng bạo hành phụ nữ bằng tuyên bố “bị cưỡng hiếp không có nghĩa là kết thúc cuộc đời”. Tuyên bố của cô được xem là mang tính đột phá vì rất nhiều nạn nhân thường bị chính gia đình người thân của mình xa lánh, bị đuổi việc hoặc  trục xuất ra khỏi làng của họ. Trong khi đó, luật pháp lại không bảo vệ họ.

Trước đây, những vụ cưỡng hiếp rất ít khi được quan tâm tại một quốc gia bảo thủ như Ấn Độ. Tuy nhiên, kể từ tháng 12/2012, sau khi nữ sinh viên 23 tuổi thiệt mạng vì bị cưỡng hiếp tập thể và hành hung trên một chuyến xe buýt ở New Delhi, các cuộc biểu tình rầm rộ trên khắp đất nước khiến chính phủ phải cam kết trấn áp, thông qua các biện pháp trừng phạt mạnh tay hơn đối với những tay tấn công hay sách nhiễu phụ nữ.

ANH THƯ (Theo USA Today)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI