Alexander Skarsgård - Tarzan phiên bản điện ảnh mới nhất: Không thoải mái với sự nổi tiếng

11/07/2016 - 13:50

PNO - Hình tượng chàng hoàng tử của chốn rừng xanh từng gắn liền tên tuổi các tài tử Johnny Weismuller, Gordon Scott, Mike Henry… Giờ đây màn bạc xuất hiện thêm người hùng Tarzan mới: Alexander Skarsgård, tài tử người Thụy Điển.

Alexander Skarsgård - Tarzan phien ban dien anh moi nhat: Khong thoai mai voi su noi tieng
Alexander Skarsgård

Hơn 100 năm qua, kể từ khi nhân vật Tarzan ra đời dưới bàn tay hư cấu của nhà văn Mỹ Edgar Rice Burroughs, thì cũng đã có chừng ấy bộ phim lớn nhỏ về Tarzan. Hình tượng chàng hoàng tử của chốn rừng xanh từng gắn liền tên tuổi các tài tử Johnny Weismuller, Gordon Scott, Mike Henry… Giờ đây màn bạc xuất hiện thêm người hùng Tarzan mới: Alexander Skarsgård, tài tử người Thụy Điển.

Ăn 7.000 calo/ngày để thành Tarzan

Phiên bản mới của phim Tarzan mang nhiều nét sáng tạo mới mẻ. Ngay đầu phim, người xem bắt gặp Tarzan không phải trong bộ dạng của một người rừng mà là một quý ông giàu có John Clayton - lãnh chúa Greystoke. Đó là tên mới của Tarzan kể từ sau khi anh rời khỏi khu rừng ở châu Phi để trở về bên cạnh Jane - người vợ mà anh hết mực yêu thương. John Clayton được mời trở lại Congo để làm đặc phái viên thương mại của quốc hội. Nhưng chàng người rừng năm xưa không thể ngờ rằng mình lại là con tốt trong một âm mưu hiểm độc của gã lãnh chúa hung ác Leon Rom - bề tôi thân tín của Quốc vương Bỉ. Đằng sau kế hoạch đen tối ấy còn là những mờ ám, hiểm nguy, và cả nỗi sợ hãi giữa ranh giới của sự sống và cái chết.

Với chiều cao “khủng” 1,94m, mái tóc xoăn lãng tử và đôi mắt xanh sâu thẳm, Alexander lập tức hớp hồn người xem trong hình tượng người đàn ông quý tộc, lịch lãm. Đoạn John Clayton hồi tưởng lại quãng thời gian trước đây, khi còn là Tarzan, Alexander càng làm khán giả mê mẩn. Vẻ mạnh mẽ, hoang dại toát lên từ ngoại hình vạm vỡ. Tarzan của Alexander còn đặc biệt ở chỗ không đóng khố như trong các phiên bản cũ mà mặc quần dài qua gối, khiến hình ảnh Tarzan không quá... hoang dã.

Để có được cơ bắp hoàn hảo, nam tài tử trải qua ba tháng ăn uống theo chế độ đặc biệt. Mỗi ngày anh phải tập thể hình nặng hai lần và nạp 7.000 calo thông qua sáu bữa ăn (gấp ba lần sức ăn bình thường của anh). Kết quả anh tăng hơn 11kg. Tuy vậy, Alexander tự an ủi suốt chí n tháng nhập vai, anh cũng chẳng cần sắm sửa gì thêm vì suốt ngày chỉ cởi trần, mặc quần thun và phạm vi di chuyển chỉ quanh quẩn hết trường quay, phòng tập rồi về giường ngủ.

Alexander Skarsgård - Tarzan phien ban dien anh moi nhat: Khong thoai mai voi su noi tieng
Alex khoe cơ bắp sáu múi trong Huyền thoại Tarzan

Giai đoạn Tarzan ở rừng xuất hiện khá nhiều trên phim nên ngoài việc rèn luyện bề ngoài cho hợp vai, Alexander còn dành thời gian tìm hiểu về loài vượn. Anh cho biết: “Loài vượn đóng vai trò quan trọng và chắc chắn là phần không thể thiếu của bộ phim. Vì vậy, nghiên cứu về cách chúng giao tiếp và sinh hoạt thật sự rất cần thiết. Tôi có cơ hội tuyệt vời khi được hòa mình vào cộng đồng loài gorilla tại quỹ Aspinall ở Kent, Anh. Thậm chí ở California, tôi vẫn có thể dạo chơi cùng những chú mèo to như sư tử, cọp và báo”.

Cha là người bạn tốt nhất

Huyền thoại Tarzan là phim có kinh phí lớn đầu tiên mà Alexander Skarsgård tham gia. Trước đó, ngôi sao 40 tuổi này phần lớn xuất hiện trong các tác phẩm độc lập, kinh phí thấp. Anh kể, khi được mời đóng Tarzan, người vui mừng nhất không phải là anh mà là cha anh, tài tử Stellan Skarsgård, bởi ông vốn là fan của Tarzan từ nhỏ. Cứ thứ Bảy hằng tuần, ông lại để dành tiền đến rạp xem các bộ phim Tarzan do Johnny Weissmulle đóng.

Cha anh chính là người đưa anh vào nghề diễn. Khi Alexander Skarsgård lên tám tuổi, ông giới thiệu cậu con trai lớn với người bạn là đạo diễn và Alex có cơ hội nhận một vai trong phim điện ảnh Ake and his world. Đến bộ phim thứ hai The dog that smiled, Alexander lúc này mới 13 tuổi đã được nhiều người biết ở Thụy Điển.

Lẽ ra lớn lên trong một gia đình có người làm nghệ thuật, Alex hẳn phải quen với việc nổi tiếng, tuy nhiên cậu lại không cảm thấy thoải mái với điều này. Anh chia sẻ: “Tôi bảo với cha không muốn đóng phim nữa. Cha tôi đồng ý và nói: “Con cần phải thích điều con làm, nếu không nên tìm việc khác”. Ngày đó nếu cha khuyên tôi rằng tiếp tục đi chắc tôi cũng xuôi theo nhưng chắc chắn tôi sẽ không trở thành một diễn viên như ngày nay”.

Alexander từ chối tất cả các lời mời đóng phim, thay vào đó, anh chuyên tâm học hành, nộp đơn vào quân đội, sang Anh du học ngắn hạn rồi chuyển đến New York học hai năm về diễn xuất. Trở về Thụy Điển, Alex tham gia một vài dự án phim truyền hình, điện ảnh với vai trò diễn viên, sản xuất. Vai diễn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp Alexander kể từ khi gia nhập Hollywood là nhân vật ma cà rồng điển trai Eric Northman trong phim truyền hình True Blood. Cũng nhờ hình tượng nhân vật này mà 5 năm liền Alexander luôn được các tạp chí bình chọn là Người đàn ông quyến rũ nhất Thụy Điển.

Anh chia sẻ, mọi nỗ lực của anh chỉ đơn giản vì suy nghĩ “Người cha nào cũng muốn tự hào về con trai của mình”. Alexander tiết lộ hai cha con giống anh em hơn vì cha anh tuy đã lớn tuổi nhưng vẫn còn trẻ trung và... ham chơi.

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI