Ai sẽ nấu phở cho bà con đảo Thiềng Liềng vào ngày 18/12?

12/12/2021 - 22:03

PNO - Gala "Ngày của phở 12/12" vừa trao giải cuộc thi "Đi tìm người nấu phở ngon năm 2021", trong đó có 5 giải Hoa hồi vàng và 3 giải Hoa hồi bạc.

Đêm Gala Ngày của phở 12/12 vừa diễn ra vào tối ngày 12/12 tại TPHCM. Ban tổ chức đã tìm ra chủ nhân của các giải thưởng Hoa hồi vàng, Hoa hồi bạc trong cuộc thi Đi tìm người nấu phở ngon năm 2021 và giải Hoa hồi Nhân ái.

Trong đó, năm giải Hoa hồi vàng 2021 tôn vinh các đầu bếp nấu phở xuất sắc: anh Trần Minh Khuê, Phạm Quang Duy (TPHCM), anh Võ Công Hậu (Bến Tre), anh Nguyễn Văn Thấu, chị Nguyễn Minh Phương (Hà Nội). Ba giải Hoa hồi bạc 2021 thuộc về hai thí sinh của TPHCM: bà Vũ Thị Đào, anh Long Trọng Giới và một thí sinh đến từ ĐắkLắk: anh Hoàng Đình Toàn. 

Gala Ngày của Phở 12/12 đã công bố kết quả và trao giải thưởng cuộc thi Đi tìm người nấu phở ngon năm 2021
Gala Ngày của phở 12/12 đã công bố kết quả và trao giải thưởng cuộc thi Đi tìm người nấu phở ngon năm 2021

Sau đêm Gala, một chương trình tôn vinh phở Việt chủ đề Bay cùng phở Việt sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày 15/12, tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Sau đó, ngày 18/12, hoạt động kết thúc chuỗi sự kiện Ngày của phở 12/12 là hành trình đưa phở về với bà con trên đảo Thiềng Liềng (Cần Giờ).

Các đầu bếp đoạt giải Hoa hồi vàng 2021 là những người sẽ nấu những suất phở ngon cho bà con đảo Thiềng Liềng. Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ trao tặng hàng trăm suất học bổng cho các em học sinh trên đảo. 

Thực khách tham quan
Thực khách tham quan Ngày của phở 12/12 có thể trực tiếp chứng kiến quy trình làm phở

Ngày của phở 12/12 đã tạo ra những hoạt động ý nghĩa tôn vinh phở Việt. Trong ngày 12/12, hơn 5.000 tô phở đã được gửi đến thực khách tham gia ngày hội. Công chúng cũng được dịp tham quan khu trưng bày nguyên liệu nấu phở, tìm hiểu quy trình thực hiện bánh phở...

Dịp này, ban tổ chức cũng công bố top "Tiệm phở được chọn sau giãn cách" do công chúng bình chọn. Kết quả là phở Thìn Lò Đúc (Hà Nội), phở Phú Gia và phở 34 Cao Thắng (TPHCM) được bình chọn. Chủ tiệm phở 34 Cao Thắng, chị Nguyễn Tiêu Bích Trân Trân cũng là gương mặt được tôn vinh giải Hoa hồi Nhân ái năm nay. 

Song Giang. Ảnh: TTO

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu