'Ác mẫu' ở Trường Mầm non 30-4, Q.1, TP.HCM: 'Khóc là tao lấy tã c. tao trét...'

11/04/2018 - 06:00

PNO - Trong một đoạn clip chúng tôi thu thập được, cô Ngọc vừa chửi, vừa đánh vào chân đứa trẻ đang nằm trên sàn nhà. Sau đó, cô Ngọc dùng dụng cụ bằng nhựa đánh mạnh 4 cái vào mặt đứa trẻ.

“Mày là con người hay thú?”, “Khóc là tao lấy tã c. tao trét”... là những câu nói mà cô giáo Trần Bích Ngọc dùng để “dạy” các cháu nhỏ ở Trường mầm non 30-4, Q.1, TP.HCM. Ít ai nghĩ rằng, ngay tại trung tâm TP.HCM, những đứa trẻ mầm non đến trường lại phải chịu cảnh bị đánh đập, đọa đày bởi một “ác mẫu” đội lốt giáo viên thâm niên.

'Ac mau' o Truong Mam non 30-4, Q.1, TP.HCM: 'Khoc la tao lay ta c. tao tret...'
Trường mầm non 30-4 nơi xảy ra bạo hành trẻ

Đòn roi và chửi bới

Một số phụ huynh có con theo học tại lớp Lá 1, Trường mầm non 30-4 (174-176 Pasteur, P.Bến Nghé, Q.1) phát hiện trẻ từ trường về nhà có nhiều dấu hiệu bất thường. Khi phụ huynh gặng hỏi, có cháu cho biết: “Cô Ngọc (giáo viên Trần Bích Ngọc - PV) là người xấu”. 

Nghi ngờ, một số phụ huynh tìm cách “hỏi khéo” cô Ngọc, nhưng cô này phủ nhận và còn hứa hẹn nhiều điều tốt đẹp với phụ huynh. Thế nhưng, theo tài liệu chúng tôi thu thập được, tình trạng bạo hành trẻ vẫn thường xuyên diễn ra tại lớp học do bà Ngọc phụ trách. 

Những nghi vấn về bạo hành trẻ em bắt đầu từ ngày 10/8/2017, tại lớp Lá 1, cháu P. ngồi ôm mặt khóc với khuôn mặt đỏ tấy còn in nguyên dấu bàn tay, chứng tỏ cháu vừa bị đánh. Lúc này, có người đến hỏi cháu: “Ai đánh con vậy, đánh ở đâu?”. Cháu P. bật khóc nức nở, thuật lại: “Cô Ngọc đánh con ở trên má... đau nhiều”. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong năm học vừa qua, bà Trần Bích Ngọc là giáo viên dạy lớp Lá 1 với khoảng 36-37 học sinh. Là giáo viên lâu năm, nhưng “nghiệp vụ sư phạm” của cô Ngọc là chửi bới và đánh đập học sinh.

Trong một đoạn clip chúng tôi thu thập được, cô Ngọc vừa chửi, vừa đánh vào chân đứa trẻ đang nằm trên sàn nhà. Sau đó, cô Ngọc dùng dụng cụ bằng nhựa đánh mạnh 4 cái vào mặt đứa trẻ. Mặc cho đứa trẻ hoảng sợ, ôm mặt khóc, cô Ngọc hét lớn: “Mày là người hay thú? Là thú hay người...” mà không mảy may thương xót đứa trẻ đang kêu khóc. 

'Ac mau' o Truong Mam non 30-4, Q.1, TP.HCM: 'Khoc la tao lay ta c. tao tret...'
Cô Ngọc đánh và dọa học sinh: “Khóc là tao lấy tã c. tao trét…”

Sau trận đòn, cô Ngọc tỏ ra hả hê khi cháu bé thừa nhận... “là người”. Trước khi đưa mắt nhìn sang đứa trẻ khác, cô Ngọc còn đánh thêm cháu bé nhiều cái. Thấy bạn đang chịu trận “mưa roi”, các học sinh khác không dám cựa quậy.

Một clip khác ghi lại cảnh học sinh “xếp cá mòi” nằm la liệt trên sàn nhà lớp học. Đang nằm ngủ chung với học sinh, cô Ngọc vùng dậy, xông đến đánh, cào vào người đứa trẻ rồi ra lệnh: “Nhắm mắt!”, tiếp đó liên tục lớn tiếng quát nạt đứa trẻ. Biết cháu bé sắp khóc, cô Ngọc dằn mặt: “Ngậm cái miệng lại nha. Khóc một cái là tao lấy cái tã c. tao trét...”. Thấy đứa trẻ nằm im, cô Ngọc quay sang lấy tay chỉ mặt một đứa trẻ khác, rồi thoải mái nằm xuống sàn nhà nghỉ ngơi.

Vào giờ ăn, cô Ngọc thường “phân loại” cho trẻ ăn đứng và ngồi. Theo tài liệu chúng tôi thu thập được, liên tiếp nhiều ngày trong học kỳ I vừa qua, cô Ngọc “phân loại” cho một số trẻ phải đứng ăn. Đơn cử, ngày 4/11/2017, do cháu Y.N. ăn chậm hơn các bạn, bà Ngọc cho tách ra gần cửa đứng, vừa bưng tô, vừa ăn.

Tương tự, ngày 9/12/2017, cháu A.N. bị cô Ngọc cho đứng nghiêm ở cửa, vừa bưng tô cơm, vừa ăn. Những ngày sau đó, cháu Đ.C., N.M. cũng phải chịu cảnh đứng ăn ở góc cửa. Mới đây nhất, ngày 9/2/2018, cô Ngọc bắt hai bé trai đứng ăn trong góc lớp”.

Học sinh bị ám ảnh?

Không chỉ dùng đòn roi, chửi bới học sinh, cô Ngọc còn tỏ ra khá “cứng” với các thực tập sinh ở Trường mầm non 30-4. Vừa qua, có một đợt thực tập sinh của một trường đại học ở Q.5 đến thực tập tại lớp cô Ngọc. Nguồn tin của chúng tôi cho biết: “Cô Ngọc hướng dẫn thực tập sinh nhưng thường áp đảo các em. Nhiều thực tập sinh bị cô Ngọc gây áp lực, phải chuyển trường giữa chừng hoặc bật khóc ngay tại lớp”.

'Ac mau' o Truong Mam non 30-4, Q.1, TP.HCM: 'Khoc la tao lay ta c. tao tret...'
Một học sinh bị phạt đứng ăn ở gốc lớp trong khi các bạn khác ngồi

Trao đổi với chúng tôi, một phụ huynh có con theo học tại Trường mầm non 30-4 xác nhận, người bị cô Ngọc đánh trong clip là cháu P. con trai của chị. “Trước đây cháu từng kể bị cô Ngọc khẻ chân. Nghe vậy, tôi có đến nói chuyện với cô Ngọc. Quan điểm của phụ huynh không phải cấm tuyệt đối cô đánh cháu. Nhưng, đánh thế nào? Đánh để dạy hay đánh để tiêu khiển, trút giận là một chuyện rất khác”- vị phụ huynh tức giận.

Theo phụ huynh cháu P., gần đây, chị mới thấy clip cô Ngọc bạo hành cháu trong lớp. Thế nhưng, may mắn là sau vụ việc cháu không bị ảnh hưởng. Trao đổi với phóng viên, phụ huynh cháu P. đồng ý lên tiếng để giúp các bé khác nhưng không muốn ảnh hưởng đến tâm lý của cháu. Phụ huynh này cho biết, gia đình cũng muốn đợi xem nhà trường xử lý vụ việc thế nào, có động thái ra sao. Gia đình muốn nghe lời giải thích của nhà trường để có thông tin từ nhiều phía. Tuy nhiên, không biết nhà trường đã biết việc cô Ngọc bạo hành trẻ hay chưa mà vẫn chưa liên lạc với gia đình.

Trò chuyện với chúng tôi, chị N. (có con học lớp Lá 1) cho biết: “Các năm học trước, cháu đến trường rất vui vẻ. Gần đây, tôi phát hiện cháu ngủ hay giật mình, la hét... Đi học về tôi thấy cháu không còn vui nữa. Cháu nói, không muốn đến trường vì sợ gặp cô Ngọc”. Chị N. hỏi con, cháu kể ở trường hay bị cô Ngọc la mắng vô cớ nên đi học không còn vui. “Cháu kể với tôi là ở trường không được ăn hết cơm. Đang ăn thì cô nói xong rồi, hết giờ rồi, đem đi đổ. Nhiều lúc tôi đang chở cháu đi học thì cháu đòi quay về nhà đi vệ sinh, không đi ở trường vì cô không cho uống nước nhiều, đi vệ sinh bị cô la” - chị N. kể lại.

Ngoài ra, phụ huynh còn cho biết, Trường mầm non 30-4 chưa dạy chữ, nhưng vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, học sinh phải làm thiệp tặng mẹ. Cháu nào không ghi tên vào sẽ bị cô phạt úp mặt vào tường. Thỉnh thoảng, trường có tổ chức sinh nhật cho học sinh theo yêu cầu của phụ huynh. Những học sinh khác phải đem theo quà tặng bạn, nếu không đem sẽ bị cô Ngọc phạt. Không chỉ vậy, cô Ngọc yêu cầu các em học sinh nữ bị rụng tóc phải nói với phụ huynh mang theo cuộn lăn bụi quần áo đa năng. Nếu không, học sinh sẽ bị cô Ngọc la mắng.

Một phụ huynh khác cho biết: “Có lần tôi hỏi con: cô Ngọc có đánh con không? Cháu bảo cô không đánh con nhưng đánh mấy bạn khác. Tôi nghĩ, ở trong môi trường giáo dục mầm non nhưng cô Ngọc lại dùng lời lẽ phản cảm, bạo hành học sinh như vậy là khó có thể chấp nhận”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, cô Ngọc đã có hơn 30 năm làm công tác giảng dạy ở bậc học mầm non, hiện  là Chủ tịch Công đoàn của Trường mầm non 30-4. Trình bày vụ việc với Báo Phụ Nữ, nhiều phụ huynh mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ hành vi bạo hành trẻ của bà Ngọc ở Trường mầm non 30-4 để “giải cứu” các học trò tại đây.

Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI