9 cách tuyệt hay để làm mới nội thất nhà bếp

17/05/2017 - 10:58

PNO - Là nơi sẻ chia những bữa ăn ấm cúng và đem những người yêu thương lại gần nhau, nhà bếp luôn cần được cập nhật với các xu hướng trang trí nổi bật và khơi nguồn cảm hứng.

Là nơi sẻ chia những bữa ăn ấm cúng và đem những người yêu thương lại gần nhau, nhà bếp luôn cần được cập nhật với các xu hướng trang trí nổi bật và khơi nguồn cảm hứng.

Dưới đây là 9 cách tuyệt hay giúp bạn bắt đầu công cuộc làm mới nội thất của căn bếp gia đình.

1. Thiết kế đảo bếp (kitchen island)

9 cach tuyet hay de lam moi noi that nha bep

Đảo bếp đã trở thành nét đặc trưng của căn bếp hiện đại bởi nó không chỉ là nơi hoạt động nấu nướng kết hợp với ăn nhẹ, quầy bar, chuyện trò mà còn có tác dụng lưu trữ thức ăn và đồ đạc trong hệ thống tủ phía dưới.

Vì thế, ngày càng xuất hiện nhiều kiểu dáng đảo bếp phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng, như kệ để rượu vang, sách nấu ăn hay đồ chơi trẻ em.

Với ưu điểm tiện lợi và độc đáo, đảo bếp sẽ tô thêm màu sắc và cá tính cho căn bếp của bạn.

2. Tận dụng ánh sáng

9 cach tuyet hay de lam moi noi that nha bep

Ngán ngẩm với căn bếp một màu quen thuộc, rất nhiều người yêu thích xu hướng trang trí với các thiết bị chiếu sáng táo bạo và đầy màu sắc.

Chỉ một vài chiếc đèn tinh tế bên trên đảo bếp hay góc nấu nướng cũng có thể biến căn bếp gia đình thành không gian mời gọi, quyến rũ hơn bao giờ hết.

Việc bố trí ánh sáng còn phụ thuộc vào cách sắp xếp, kích thước và phong cách của căn phòng. Ví dụ, một nhà bếp có trần cao và nội thất tối màu chắc chắn sẽ cần nhiều ánh sáng hơn.

3. Phối màu

9 cach tuyet hay de lam moi noi that nha bep

Màu sắc là một ý tưởng hay và tiết kiệm để thể hiện phong cách, cá tính của chủ nhà, tạo ấn tượng mạnh cho khách ghé thăm.

Có rất nhiều sự lựa chọn như ghế xanh lá cây, kệ tủ tím mộng mơ, một bức tường đỏ thu hút ánh nhìn hay những bộ sưu tập bắt mắt.

Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng gam màu sáng đi với sàn nhà đơn giản như gỗ hay vật liệu màu tự nhiên.

4. Xu hướng màu đồng

9 cach tuyet hay de lam moi noi that nha bep

Đơn giản nhưng thanh lịch, các vật dụng bằng đồng hay màu đồng như đảo bếp, đèn, tay cầm tủ hay giấy dán tường giúp không gian căn bếp trở nên mới mẻ và ấm áp.

5. Trải thảm

9 cach tuyet hay de lam moi noi that nha bep

Một tấm thảm độc đáo không chỉ làm mỗi bước chân êm ái như mây mà còn trang trí thêm màu sắc cũng như hiệu ứng thẩm mỹ cho căn phòng.

Theo các chuyên gia thiết kế nội thất, thảm thường được sử dụng giữa đảo bếp và kệ rửa bát. Với một căn bếp hẹp, thảm dài tạo cảm giác thoáng và rộng rãi, còn thảm rộng giúp không gian bếp lớn ấm cúng hơn.

6. Pha trộn và Kết hợp

9 cach tuyet hay de lam moi noi that nha bep

Xu hướng trang trí nhà bếp này cực kỳ đa dạng với sự tương phản giữa tủ quầy và bàn ghế, những chi tiết cổ điển và hiện đại, màu sắc và hoa văn.

Tuy nhiên, đây lại là một thử thách khó nhằn yêu cầu con mắt thẩm mỹ tinh tế.

7. Cây cảnh và hoa

9 cach tuyet hay de lam moi noi that nha bep

Một chút xanh tươi, một chút sắc màu tự nhiên trong căn bếp là một lựa chọn thông minh, chưa kể đến việc bạn có thể dùng chính những chậu cây lá này làm gia vị cho món ăn.

Với ánh sáng tự nhiên, căn bếp hoàn toàn có thể trở thành một khu vườn nhỏ xinh với hoa lá theo mùa, hơn nữa còn giúp bạn nấu nướng thuận tiện hơn.

8. Sàn nhà phù hợp

9 cach tuyet hay de lam moi noi that nha bep

Sàn nhà là yếu tố quan trọng tạo nên phong cách của cả căn bếp, tạo nên không gian thu hút, ấm cúng và thân thiện.

Sàn nhà tốt không chỉ đẹp mà còn cần bền, dễ sử dụng, dễ làm sạch. Khi chọn sàn, hãy chú trọng vật liệu và kiểu dáng phù hợp với kích thước cũng như nội thất trong bếp.

Ví dụ, nhà bếp nhỏ nên đi đôi với gạch khổ lớn tạo cảm giác rộng rãi.

9. Tận dụng không gian để đựng đồ

9 cach tuyet hay de lam moi noi that nha bep

Để có được căn bếp đẹp như mong muốn, đồ đạc phải sạch sẽ và gọn gàng.

Tuy nhiên, do không phải lúc nào bạn cũng có thời gian sắp xếp chúng, những ngăn tủ kéo hay kệ nhỏ gọn sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chứa đồ mà không gây lộn xộn.

Hơn nữa, việc thiết kế không gian chứa tiện lợi góp phần cho thấy sự tỉ mỉ và thông thái của bạn trong việc làm mới nội thất nhà bếp.

Ngọc Anh (Theo homify.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI