9 bệnh nhân và nhân viên y tế tại Bệnh viện Phổi Hà Nội dương tính với SARS-CoV-2

25/07/2021 - 22:11

PNO - Theo thông tin từ Bệnh viện Phổi Hà Nội, ngoài 9 bệnh nhân và nhân viên y tế có kết quả khẳng định dương tính, còn 5 trường hợp khác đang nghi ngờ.

 

Bệnh viện Phổi Hà Nội
Bệnh viện Phổi Hà Nội vừa ghi nhận 9 ca dương tính và 5 trường hợp nghi ngờ

Tối 25/7, bác sĩ Phạm Hữu Thường - Giám đốc Bệnh viện Phổi Hà Nội cho biết, qua xét nghiệm sàng lọc, bệnh viện đã phát hiện 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 10 bệnh nhân, 3 nhân viên, 1 người nhà bệnh nhân tại khoa Nội 3. 14 mẫu bệnh phẩm này được gửi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để xét nghiệm khẳng định.

Tính đến 18g hôm nay 25/7, đã có 9 mẫu bệnh phẩm (của 7 bệnh nhân và 2 cán bộ y tế) có kết quả khẳng định dương tính. 5 mẫu còn lại sẽ có kết quả khẳng định vào đêm nay.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội công bố nữ bệnh nhân L.T.T.L (sinh năm 1997, địa chỉ ở quận Tây Hồ) điều trị tại Bệnh viện Phổi Hà Nội từ ngày 6-22/7. Ngày 24/7, bệnh nhân có triệu chứng sốt và đến khám tại Bệnh viện Phương Đông. Tại đây, bệnh nhân được làm test nhanh và có kết quả dương tính. Sau đó, mẫu bệnh phẩm được chuyển đến Bệnh viện Nhi trung ương và ngày 25/7 có kết quả RT-PCR dương tính.

Sau khi nhận thông báo về ca dương tính này, từ 7g sáng nay, Bệnh viện Phổi Hà Nội đã cách ly y tế toàn bộ bệnh viện, yêu cầu “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. 

Tính đến 18g ngày 25/7, bệnh viện đã lấy được 323 mẫu (trong đó có 214 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện). Sau khi xét nghiệm sàng lọc, phát hiện 14 ca dương tính tại khoa Nội 3, bệnh viện đã lập tức phong tỏa toàn bộ khoa này. Khi nhận được thông báo của CDC Hà Nội, 9/14 ca có kết quả khẳng định dương tính, bệnh viện đã ngay lập tức tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân.

Bác sĩ Phạm Hữu Thường cho biết, hiện chưa xác định được nguồn lây của 14 ca dương tính này. Bệnh viện đang khẩn trương truy vết, điều tra dịch tễ. Trong đêm nay và sáng mai khi tiếp tục có kết quả xét nghiệm, bệnh viện sẽ xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của quận Hai Bà Trưng để phong tỏa toàn bộ bệnh viện.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI