8 người nhập viện sau khi ăn cưới

16/04/2019 - 18:34

PNO - Sau khi ăn cưới nhà hàng xóm, 8 người dân ở xã miền núi Nghệ An lần lượt phải nhập viện cấp cứu do bị ngộ độc thực phẩm.

Chiều 16/4, bác sĩ Võ Hoài Nam - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, đơn vị này hiện vẫn đang tích cực điều trị cho 3 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm.

Theo bác sĩ Nam, từ tối 15/4 đến rạng sáng nay, các bác sĩ của bệnh viện này liên tục tiếp nhận và cấp cứu cho 8 bệnh nhân cùng trú xã Mường Nọc (huyện Quế Phong) nhập viện trong tình trạng đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa.

8 nguoi nhap vien sau khi an cuoi
3 trong số 8 bệnh nhân hiện vẫn đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện

Nhận định bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm, các bác sĩ nhanh chóng cho truyền dịch giải độc, bù nước. “Hiện 5 người có thể xuất viện, 3 người khác bị nặng hơn vẫn đang được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện”, bác sĩ Nam nói.

Theo người nhà bệnh nhân, chiều 15/4, những người này ăn tiệc ở một đám cưới trên địa bàn xã. Đến tối cùng ngày, nhiều người bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm nên phải nhập viện cấp cứu.

“Trong thực đơn tiệc cưới có nhiều món ăn nhưng các bệnh nhân nghi nguyên nhân ngộ độc do món mướp đắng bị phun thuốc”, bác sĩ Nam nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI