4 thứ bạn nên đầu tư khi có tiền nhàn rỗi để sinh lời nhanh chóng

02/11/2016 - 09:03

PNO - Thông thường, nếu 2 vợ chồng thu nhập khá và đều, bạn sẽ tiết kiệm được 1 khoản tiền nhàn rỗi kha khá nhưng lại chưa biết đầu tư vào đâu thì đây là 1 gợi ý cho bạn.

Câu hỏi:

Vợ chồng mình đều đi làm công ăn lương cả. Tuy nhiên cả hai đều có thu nhập khá. Hàng tháng, sau khi trừ các khoản chi phí sinh hoạt, vợ chồng mình vẫn còn dư hơn 10 triệu/tháng.

Vì con gái còn nhỏ nên vợ chồng cũng chưa phải lo liệu gì nhiều. Bởi thế mấy năm chung sống, vợ chồng mình cũng có một số vốn nhàn rỗi. Vì thế cả hai cứ muốn làm cái gì đó để có thêm tiền nhằm tiết kiệm lâu dài.

Tuy là muốn thế nhưng vợ chồng mình cũng chưa hình được là nên làm gì, đầu tư gì trong thời điểm hiện tại. Nhiều khi muốn đầu tư vào nhà đất thì vốn lại chưa đủ mạnh. Mua vàng hay chứng khoán thì mạo hiểm quá mà vợ chồng mình lại không hiểu về nó.

Vì thế mong Phụ nữ Online tư vấn xem nên đầu tư vào đâu để có thể sinh lời chút nhỉ? (Minh Anh, Hải Phòng)

4 thu ban nen dau tu khi co tien nhan roi de sinh loi nhanh chong

Trả lời: 

Chào Minh Anh!

Hầu hết trong mỗi gia đình, sau một thời gian tích lũy, bạn có trong tay một nguồn tài chính nhất định và muốn gia tăng giá trị cho nguồn tiền đó bằng cách tìm kênh đầu tư. Nhưng hầu như ai cũng như bạn, đều băn khoăn là nên đầu tư vào kênh nào để vừa có tính an toàn lại đem đến lợi nhuận cao nhất?

Thực tế, có rất nhiều kênh để đầu tư, mỗi kênh đầu tư những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, rủi ro đầu tư và lợi nhuận đầu tư kỳ vọng khác nhau. Tuy nhiên, để phù hợp với các gia đình, các gia đình làm công ăn lương nên đầu tư nhỏ dưới đây.

Mở cửa hàng kinh doanh để sinh lời

Khi có đủ 1 số vốn nhất định, bạn nên mở cửa hàng kinh doanh để sinh lời. Trước khi mở, bạn cần phải tìm hiểu thị trường trước, xem dân tình cần gì thì mình bán nấy. Ngoài ra, cần tìm hiểu địa thế mở cửa hàng. 

Nếu không tìm được mặt bằng phù hợp thì kinh doanh online, một hình thức kinh doanh không mới nhưng không bao giờ lỗi thời. Chỉ cần nguồn hàng của bạn giá thành hợp lý và có chất lượng làm hài lòng người sử dụng.

4 thu ban nen dau tu khi co tien nhan roi de sinh loi nhanh chong

Gửi tiết kiệm

Gửi tiết kiệm luôn được coi là một hình thức tích lũy “ăn chắc mặc bền” vì tính an toàn cao và mang đến thu nhập ổn định từ lãi suất ngân hàng mỗi tháng. Do đó, bạn có thể tính tới việc gửi tiết kiệm để gia tăng tích lũy khi có tiền nhàn rỗi.

Hiện nay các ngân hàng có rất nhiều gói gửi tiết kiệm với nhiều khoản tiền lớn nhỏ khác nhau. Chúng cũng có rất ít rủi ro do các ngân hàng đều có bảo hiểm tiền gửi cho khách hàng. Chưa kể, tính linh hoạt cũng cao hơn khi bạn muốn rút đều rất dễ dàng.

Mua vàng, USD

Vàng, USD vẫn luôn thu hút sự quan tâm của mọi người và được xem là tài sản an toàn nhất, đặc biệt là dựa trên quan điểm chống lại lạm phát và sự mất giá của tiền đồng.

Tuy nhiên, giá vàng, USD tùy từng thời điểm cũng có thể có những biến động mạnh do biến động cung cầu, biến động kinh tế vĩ mô cũng như chính sách điều hàng thị trường vàng. Do đó, đầu tư vàng vẫn chứa đựng nhiều rủi ro tiềm ẩn trong ngắn hạn.
Bởi thế, bạn cần nắm được chu kỳ lên xuống của vàng cũng như diễn biến của thị trường vàng thế giới để đầu tư để có lợi nhuận cao.

4 thu ban nen dau tu khi co tien nhan roi de sinh loi nhanh chong

Mua trả góp bất động sản

Khi đã có nguồn tài chính kha khá, bạn nên nghĩ tới việc mua trả góp bất động sản. Bởi đây là kênh đầu tư có khả năng sinh lợi dài hạn. 

Thực tế, thị trường bất động sản đang ấm dần, nếu không đủ tiền bạn có thể lãi vay mua nhà. Mua xong bạn có thể cho thuê nhà để thu tiền lãi cao hơn lãi vay ngân hàng.
Tuy nhiên, bạn cần phải đầu tư tính toán vốn có cũng như tiền vay để sao cho cuộc sống không bị xáo trộn và đầu tư đúng hướng.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI