73 nhân viên y tế tại bệnh viện nhi ở London nhiễm COVID-19

02/04/2020 - 20:58

PNO - Các xét nghiệm cho thấy 73 nhân viên tại Bệnh viện Great Ormond Street (GOSH) dương tính với COVID-19. Tổng cộng có 318 người đang phải tự cách ly.

Thông tin được đăng trên Twitter hôm 2/4 bởi chuyên gia sức khỏe trẻ em từ Tổ chức Y tế Thế giới – Giáo sư Anthony Costello, kèm một email nội bộ, dường như đã được gửi đến tất cả nhân viên tại bệnh viện.

Bức thư viết: “Chúng tôi hiện có 8 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện. Thông qua xét nghiệm trên nhân viên, chúng tôi có thêm 73 trường hợp dương tính trong số 181 người được thử nghiệm.

318 nhân viên hiện đang nghỉ việc vì họ hoặc ai đó trong gia đình họ đang có các triệu chứng của bệnh cúm”.

Bệnh viện Great Ormond Street là một trong những bệnh viện nhi khoa hàng đầu nước Anh.
Bệnh viện Great Ormond Street là một trong những bệnh viện nhi khoa hàng đầu nước Anh.

Được thành lập tại London vào năm 1852, Bệnh viện Great Ormond Street là cơ sở do Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) điều hành dành riêng cho trẻ em, với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe và tìm ra những cách mới để điều trị các bệnh ở trẻ em.

Tin tức được đưa ra khi hơn 29.000 người ở Anh nhiễm COVID-19, với hơn 2.300 người đã chết.

Thomas Harvey, một y tá 57 tuổi, được xác nhận là nhân viên NHS thứ năm tử vong vì COVID-19 hôm 1/4. Trước đây ông đã cảnh báo vợ về việc thiếu trang thiết bị bảo hộ y tế trước khi chết một mình ở nhà trong quá trình tự cách ly.

Các nhân viên cứu hộ đã phải phá vỡ cửa nhà để tiếp cận nạn nhân sau khi Thomas ngừng liên lạc, và ông được tuyên bố đã chết sau đó.

Vợ của bác sĩ Thomas Harvey kể rằng chồng mình đã bày tỏ lo ngại về việc thiếu thiết bị bảo vệ cho nhân viên NHS, và ông không có khẩu trang lẫn quần áo bảo hộ khi tiếp nhận bệnh nhân. Ông Harvey đã làm việc cho NHS trong hơn 20 năm tại Bệnh viện Goodmayes ở phía đông London.

Y tá Thomas Harvey được xác nhận là nhân viên NHS thứ năm tử vong vì COVID-19 tại Anh.
Y tá Thomas Harvey được xác nhận là nhân viên NHS thứ năm tử vong vì COVID-19 tại Anh

Giám đốc điều hành của NHS Foundation Trust, Giáo sư Oliver Shanley cho biết: “Thật đáng tiếc khi phải thông báo rằng chúng tôi vừa mất đi một đồng nghiệp thân thiết và tài năng do bệnh COVID-19.

Thomas là một thành viên tận tâm lâu năm của nhóm chăm sóc cấp trung. Tôi muốn gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của Thomas. Chúng tôi đảm bảo họ được hỗ trợ trong thời gian khó khăn này và tôi muốn cảm ơn các đồng nghiệp vì sự chuyên nghiệp và lòng trắc ẩn mà họ đã thể hiện".

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI