7 tư thế yoga tại nhà giúp tăng cường hệ miễn dịch

27/10/2018 - 18:00

PNO - Nếu bạn thường xuyên tập 7 tư thế yoga tại nhà này sẽ giúp giảm căng thẳng, tăng cường và củng cố hệ miễn dịch.

Đôi khi, hệ miễn dịch gặp trục trặc vì nhiều lý do khác nhau như căng thẳng, lối sống ít vận động và thói quen ăn uống công nghiệp. Thế nhưng, bạn có thể cải thiện hệ miễn dịch bằng cách tập yoga tại nhà với 7 tư thế sau:

Tadasana (tư thế quả núi)

Đây là một tư thế cơ bản mà từ đó tất cả các tư thế khác trong yoga được hình thành. Tư thế này có thể thực hiện bất cứ lúc nào trong ngày và giữ ít nhất 10-20 giây hoặc 5 hơi thở sâu. Hãy đảm bảo rằng dạ dày bạn đang rỗng khi thực hành tư thế này.

7 tu the yoga tai nha giup tang cuong he mien dich
 

Lợi ích: Tadasana giúp khôi phục sự cân bằng và điều hòa hệ tiêu hóa. Nhờ đó, cơ thể ổn định hơi thở, làm tăng nhận thức, giảm căng thẳng và cải thiện tuần hoàn máu. Tadasana giúp xua đuổi cảm giác buồn rầu và làm bạn cảm thấy tươi mới. Nó cũng làm tăng năng lượng, điều hòa cơ thể và tâm trí của bạn.

Vrikshasana (tư thế cái cây)

Vrikshasana còn gọi là tư thế cái cây vì nó tái hiện sự cân bằng và ổn định của một cái cây. Bạn nên thực hành tư thế này vào buổi sáng khi bụng đói hoặc chọn một thời điểm nào đó vào giờ nghỉ giữa buổi chiều hay trước bữa tối. Hãy tự giữ thăng bằng cơ thể trên một chân, thở sâu và giữ nguyên tư thế trong một phút.

7 tu the yoga tai nha giup tang cuong he mien dich
 

Lợi ích: Vrikshasana củng cố cột sống và hỗ trợ phối hợp thần kinh cơ bắp. Nó cải thiện tinh thần và giữ tâm trí ổn định. Vrikshasana tiếp thêm sinh lực cho toàn cơ thể, tăng sức chịu đựng và giữ cho bạn tập trung. Ngoài ra, nó còn làm tăng sự tự tin của và giúp thư giãn hệ thống thần kinh.

Padangusthasana (tư thế ngón chân cái)

Padangusthasana, hay còn gọi là tư thế ngón chân cái, giúp giãn cơ bắp phía sau chân, cột sống và cổ. Hãy thực hành tư thế này ít nhất 30 giây mỗi buổi sáng sớm khi bụng đói hoặc buổi tối sau bữa ăn cuối cùng 2-3 giờ.

7 tu the yoga tai nha giup tang cuong he mien dich
 

Lợi ích: Padangusthasana giúp xoa dịu não vì làm giảm căng thẳng và lo âu. Tư thế này kích thích hệ tiêu hóa, qua đó cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa. Gan và thận cũng nhận được nhiều lưu lượng máu hơn, giúp cải thiện và tạo ra nguồn năng lượng mới. Thông qua việc làm thư giãn hệ thần kinh trung ương, Padangusthasana giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Trikonasana (tư thế tam giác mở rộng)

Trikonasana còn được gọi là tư thế tam giác mở rộng vì nó trông giống như một hình tam giác. Đây là một trong những tư thế yoga tốt nhất cho hệ miễn dịch. Hãy thực hành tư thế này trong ít nhất 30 giây hoặc từ 5 đến 10 hơi thở sâu.

Tốt nhất là thực hành vào buổi sáng khi thức ăn đã được tiêu hóa hoàn toàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hành tư thế này trước hoặc sau bữa ăn cuối cùng trong ngày 2-3 giờ.

7 tu the yoga tai nha giup tang cuong he mien dich
 

Lợi ích: Trikonasana có thể cải thiện sự tuần hoàn trong cơ thể. Nó hỗ trợ tiêu hóa, giảm huyết áp, cải thiện sự tập trung và cân bằng. Ngoài ra nó còn làm dịu tâm trí và giảm căng thẳng.

Utkatasana (tư thế chiếc ghế)

Utkatasana là động tác giống như khi ngồi trên ghế, chỉ khó hơn một chút là bạn không dùng ghế và thay vào đó là sử dụng chính cơ thể của mình. Để đạt được lợi ích tốt nhất từ tư thế này, hãy thực hành trong ít nhất 30-60 giây hoặc 5 đến 10 hơi thở sâu.

7 tu the yoga tai nha giup tang cuong he mien dich
 

Lợi ích: Utkatasana có thể cải thiện sức mạnh, năng lượng và sự cân bằng của bạn. Nó kích thích trái tim và mát-xa các cơ quan trong bụng. Hãy thực hành tư thế này thường xuyên để tiếp thêm sinh lực cho cơ thể.

Bhujangasana (tư thế rắn hổ mang)

Bhujangasana, còn gọi là tư thế rắn hổ mang, trông giống như phần đầu nhô vươn cao của con rắn hổ mang. Hãy thực hành tư thế này trong 15-30 giây hoặc 5-10 hơi thở sâu.

7 tu the yoga tai nha giup tang cuong he mien dich
 

Lợi ích: Bhujangasana giúp kích thích hệ tiêu hóa và hệ tuần hoàn của bạn. Nó làm mở tim và phổi, giúp giảm căng thẳng. Tư thế này còn làm tăng tính linh hoạt của cột sống, cải thiện tâm trạng và tăng cường năng lượng của bạn.

Matsyasana (tư thế con cá)

Matsyasana giúp đưa đầy khí vào phổi, làm tăng cường khả năng bơi lội. Các vận động viên bơi lội nên tập tư thế này thường xuyên để có được thành tích trong các kỳ thi. Hãy thực hành tư thế này trong 15-30 giây hoặc 5 hơi thở sâu.

7 tu the yoga tai nha giup tang cuong he mien dich
 

Lợi ích: Matsyasana giúp kích thích tiêu hóa, làm giảm căng thẳng ở vai và cổ. Nó điều chỉnh hơi thở và kích thích tuyến cận giáp, giảm lo âu, ngăn ngừa táo bón,  mệt mỏi.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI