7 thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả

23/04/2021 - 07:01

PNO - Bơ, dứa, dưa leo, quả mơ... không chỉ giàu dưỡng chất mà còn có tác dụng thanh lọc cơ thể.

Bơ:
Bơ giúp loại bỏ các chất hóa học trong gan: Những dưỡng chất trong quả bơ giúp làm giảm cholesterol và giãn mạch máu, đồng thời ngăn chặn độc tính phá hủy động mạch. Bơ còn chứa glutathione, một dưỡng chất có tác dụng ngăn chặn ít nhất 30 chất gây ung thư khác nhau đồng thời giúp gan giải độc các chất hóa học tổng hợp. Ngoài ra, nhờ tác dụng giúp hạ huyết áp một cách tự nhiên và phòng tránh nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, bơ là loại quả cực tốt cho những người bị huyết áp cao.

 

2. Dứa phá vỡ cholesterol.  Dứa là một loại trái cây có chứa chất đốt cháy chất béo tự nhiên bromelain, giúp cơ thể chúng ta phân hủy protein và tiêu hóa chúng. Dứa đặc biệt hiệu quả trong việc phá vỡ cholesterol và loại bỏ nó ra khỏi cơ thể. Chúng làm loãng máu và phá vỡ các cục máu đông. Dứa là tốt nhất nếu ăn tươi và không nên ăn dứa đóng hộp vì enzyme bromelain bị phá hủy trong quá trình đóng hộp.
Dứa giúp loại bỏ cholesterol: Dứa có chứa chất đốt cháy chất béo tự nhiên bromelain, giúp cơ thể phân hủy protein và tiêu hóa chúng. Dứa còn giúp loại bỏ cholesterol ra khỏi cơ thể, làm loãng máu và phá vỡ các cục máu đông. Nên ăn dứa tươi thay vì dứa đóng hộp vì enzyme bromelain bị phá hủy trong quá trình đóng hộp.
3. Dưa cải bắp loại bỏ độc tố và mang lại làn da sạch hơn.  Thực phẩm lên men này được hệ thống tiêu hóa của chúng ta chế biến dễ dàng vì nó đã được “tiêu hóa trước” trong quá trình lên men. Hỗn hợp này chứa probiotic và chứa đầy chất xơ, giúp giảm đầy hơi, bụng phẳng hơn và làn da sạch hơn vì nó giúp chữa mụn trứng cá. Dưa cải bắp giúp cơ thể hấp thụ vitamin và khoáng chất hiệu quả hơn. Nó cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn vì cơ thể bạn sẽ sử dụng ít năng lượng hơn để tiêu hóa, do đó, bạn sẽ tăng năng lượng một cách tự nhiên.
Dưa cải giúp loại bỏ độc tố và mang lại làn da sạch: Thực phẩm này được tiêu hóa dễ dàng vì nó đã được “tiêu hóa trước” trong quá trình lên men. Dưa cải chứa probiotic, chất xơ, giúp giảm đầy hơi, chữa mụn trứng cá, làm da sạch hơn đồng thời giúp cơ thể hấp thụ vitamin và khoáng chất hiệu quả hơn. Chúng cũng cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng hơn.
Mơ tươi và khô loại bỏ táo bón.  Mơ khô được biết đến với tác dụng nhuận tràng tự nhiên. Nếu bạn dễ bị táo bón, thực phẩm này sẽ cung cấp cho bạn tác dụng làm sạch, hoạt động như một bàn chải tự nhiên cho ruột của bạn. Mơ tươi có một lượng lớn chất xơ, giúp bạn no lâu hơn và đồng thời nuôi dưỡng vi khuẩn tốt trong đường ruột của bạn. Loại quả này có nhiều chất chống oxy hóa và không chỉ giúp làm sạch tự nhiên mà còn giúp đôi mắt của bạn khỏe mạnh.
Mơ tươi và khô trị táo bón: Mơ khô có tác dụng nhuận tràng tự nhiên, giúp làm sạch đường ruột. Mơ tươi dồi dào chất xơ, giúp no lâu hơn và đồng thời nuôi dưỡng vi khuẩn tốt trong đường ruột. Ngoài ra, mơ giàu chất chống oxy hóa nên không chỉ giúp làm sạch tự nhiên mà còn rất tốt cho mắt.
Bưởi cung cấp cho bạn thêm năng lượng và định hình vòng eo. Bưởi có chứa nootkatone, là hợp chất hóa học có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và thúc đẩy giảm cân. Chúng cũng giàu chất xơ, giúp bạn no lâu và có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu. Cơ sở của phương pháp detox bưởi là nguyên tắc vàng của bưởi: thưởng thức nửa quả bưởi với mỗi bữa ăn trong một tuần để có thêm một lượng chất dinh dưỡng như chất xơ và vitamin A và C.
Bưởi cung cấp thêm năng lượng và hỗ trợ giảm cân: Bưởi có chứa nootkatone, là hợp chất hóa học có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm cân. Bưởi cũng rất giàu chất xơ, giúp no lâu đồng thời cân bằng lượng đường trong máu, hỗ trợ giảm cân.
Dưa leo loại bỏ hơi thở có mùi: Nước từ dưa chuột ngăn ngừa khô miệng và cũng rửa sạch cặn thức ăn thừa trong khoang miệng gây ra mùi hôi. Tương tự như táo, yếu tố giòn cũng giúp kích thích sản xuất nước bọt để không làm khô miệng. một lát dưa chuột giữa lưỡi và vòm miệng giúp hạn chế mùi hôi. Các loại rau giòn cũng giúp loại bỏ mảng bám trên răng và nướu mà vi khuẩn có thể ăn vào.
Dưa leo giúp loại bỏ hơi thở có mùi: Dưa leo giúp kích thích sản xuất nước bọt ngăn tình trạng khô miệng đồng thời giúp rửa sạch cặn thức ăn thừa trong miệng - nguyên nhân gây mùi. Ngậm một lát dưa leo giữa lưỡi và vòm miệng giúp hạn chế mùi hôi. 

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI