7 lý do tuyệt vời lý giải vì sao bạn nên uống nước ấm mỗi ngày

11/11/2016 - 06:30

PNO - Bạn sẽ phải bất ngờ vì những lợi ích từ một cốc nước ấm.

Giúp giải độc cơ thể

Việc thanh lọc giải độc cơ thể đóng một vai trò vô cùng quan trọng và việc uống nước ấm đều đặn mỗi ngày là một trong những biện pháp có tác dụng giải độc cơ thể đơn giản mà hiệu quả nhất. Khi uống nước ấm, nhiệt độ cơ thể bạn bắt đầu lên cao, gây đổ mồ hôi, vì thế nó giải phóng độc tố và làm sạch cơ thể đúng cách nhất.

Để có kết quả tốt nhất trong việc giải độc cơ thể bằng nước ấm, hãy uống một cốc nước ấm thêm một lát chanh tươi và một thìa mật ong vào mỗi buổi sáng.

7 ly do tuyet voi ly giai vi sao ban nen uong nuoc am moi ngay

Chống nhiễm trùng da

Ngoài tác dụng trẻ hóa tế bào da, uống nước ấm hàng ngày còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về da. Uống ít nhất 8 cốc nước ấm mỗi ngày có thể giảm trứng cá và giúp ích trong quá trình điều trị. Nước ấm sẽ làm thoáng các lỗ chân lông và loại bỏ các độc tố tích tụ trên da. Ngoài ra, nó cũng là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên giúp da không bị khô, nứt nẻ.

Có lợi cho hệ tiêu hóa

Uống nước ấm đều đặn có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả hơn, hạn chế tình trạng tích tụ chất béo trong đường ruột, làm cho đường ruột khỏe mạnh. Uống một cốc nước ấm vào mỗi buổi sáng sớm sẽ khởi động hệ tiêu hóa và củng cố sự trao đổi chất của cơ thể, đồng giúp bạn phòng ngừa chứng táo bón một cách tốt nhất.

 Giảm cân hiệu quả

Nước ấm hầu như không có calo, có thể ngăn chặn những cơn đói và hỗ trợ thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân. Uống một cốc nước ấm trước khi ăn có thể giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn nhiều so với bình thường.

7 ly do tuyet voi ly giai vi sao ban nen uong nuoc am moi ngay

Giảm đau và sưng huyết

Những ngưởi phải chịu đựng chứng sưng huyết (cả họng và mũi) có thể giảm nhẹ triệu chứng này bằng các uống nước nóng. Bên cạnh đó, uống nước ấm cũng làm tăng máu chảy đến các mô, vì thế rất hữu ích trong việc giảm đau. Đó là lí do vì sao mọi người luôn khuyên uống nước nóng có thể đối phó với kỳ kinh nguyệt.

 Đem lại mái tóc chắc khỏe

Nước ấm tiếp thêm sinh lực cho các hệ thân kinh dưới chân tóc, giúp mái tóc bóng mượt tự nhiên và chắc khỏe. Bên cạnh đó, nước ấm còn thúc đẩy hoạt động và kích thích sự phát triển của chân tóc, giúp tóc nhanh dài hơn.

 Có một giấc ngủ ngon

Khi bạn uống từng ngụm nhỏ nước ấm trong bữa ăn, đặc biệt là trong bữa tối và trước khi đi ngủ, bạn sẽ giúp cơ thể thư giãn và làm dịu các dây thần kinh. Điều này sẽ đem lại cho bạn một giấc ngủ sâu, làm giảm ác mộng vào ban đêm.

7 ly do tuyet voi ly giai vi sao ban nen uong nuoc am moi ngay

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI