Thực hiện đủ 7 điều này, bạn sẽ có một cuộc sống lành mạnh, tránh xa bệnh tật

06/11/2016 - 08:10

PNO - Cùng kiểm tra xem bạn đã làm được những gì cho cơ thể bạn?

1. Ăn nhiều quả tươi và rau xanh.

Rau xanh, quả tươi có thể nói là những thực phẩm không thể thiếu đối với bất kì ai, không chỉ là nguồn thực phẩm cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn rất bổ ích trong việc bảo vệ sức khỏe. Đồng thời, rau quả còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng mang mang lại nhiều tác dụng trong việc ngăn ngừa, điều trị bệnh hiệu quả.

Thuc hien du 7 dieu nay, ban se co mot cuoc song lanh manh, tranh xa benh tat 
Rau xanh và quả tươi không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn rất bổ ích trong việc bảo vệ sức khỏe.

Theo khuyến cáo các chuyên gia dinh dưỡng Việt Nam cho biết, mỗi ngày một người trưởng thành cần cung cấp đủ 25-30g chất xơ, tương đương với khoảng 300g rau xanh và 200g trái cây tùy loại.

2. Nói không với đồ uống có ga. Uống thật nhiều nước lọc.

Uống các loại nước uống có ga làm tăng nguy cơ bị ung thư thực quản, hỏng men răng, gây lão hóa da nhanh, tăng nguy cơ sỏi thận,… Trong khi đó, uống đủ lượng nước sẽ giúp loại bỏ các chất thừa cũng như độc tố ra khỏi cơ thể, nuôi dưỡng làn da, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa sỏi thận,…

Vậy bạn sẽ chọn uống nước có ga hay uống nước lọc?

Thuc hien du 7 dieu nay, ban se co mot cuoc song lanh manh, tranh xa benh tat 

3. Ngủ đủ 8 tiếng một ngày.

Các nhà khoa học tại Đại học Harvard cho biết, chỉ cần ngủ thêm một giờ có thể làm giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ và bệnh tim trong khoảng 6 tuần. Ngoài ra, các nhà khoa học còn nhấn mạnh việc ngủ ít hơn 7 tiếng/ngày sẽ làm trầm trọng hơn mức độ các bệnh lý về tim mạch và gia tăng các kích thích tố căng thẳng ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, trầm cảm.

4. Tập thể dục hàng ngày.

Thuc hien du 7 dieu nay, ban se co mot cuoc song lanh manh, tranh xa benh tat 
Tập luyện thể dục là cốt lõi cho một cuộc sống chất lượng hơn.

Việc tập luyện thể dục là cốt lõi cho một cuộc sống chất lượng hơn. Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp giảm cân, mà còn loại bớt những nguy cơ mắc phải các bệnh cũng như các tình trạng mãn tính. Hãy tìm ra những hoạt động mà bạn thích và biến nó trở thành một thói quen hằng ngày để có được cuộc sống lâu dài và khoẻ mạnh hơn.

5. Cười nhiều hơn.

Mới đây các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu một tấm ảnh cũ của một đội bóng và nhận ra rằng những người đã cười trong bức ảnh thực tế sống lâu hơn. Một người thường xuyên cười có tuổi thọ trung bình là 79 tuổi. Con số này đối với người không thường xuyên cười là 75 tuổi, và đối với người ít cười là 72 tuổi.

Thuc hien du 7 dieu nay, ban se co mot cuoc song lanh manh, tranh xa benh tat 
Hãy cười nhiều hơn mỗi ngày.

6. Không hút thuốc lá.

Người hút thuốc lá dễ bị các bệnh như: rụng tóc, đục thủy tinh thể, da nhăn, giảm thính lực, sâu răng, ung thư da, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, loãng xương, bệnh tim mạch,… Vì vậy, không hút thuốc lá là một lựa chọn rất đúng đắn và tốt cho sức khỏe của bạn.

7. Giảm thời gian sử dụng máy tính và điện thoại.

Máy tính và điện thoại là một vật dụng thiết yếu, gần như là không thể thiếu đối với mỗi cá nhân. Tuy nhiên, dùng quá nhiều thời gian hàng ngày cho việc sử dụng máy tính và điện thoại sẽ dẫn đến những hậu quả không ngờ như ảnh hưởng lớn đến thị lực và thính lực, gây trầm cảm, ảnh hưởng đến khả năng tập trung và giao tiếp.

Thuc hien du 7 dieu nay, ban se co mot cuoc song lanh manh, tranh xa benh tat 

Kim Ngân.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI