60 ngư dân về nước sau gần 3 tháng bị giữ

07/05/2014 - 13:06

PNO - PNO - Trưa 6/5, 60 lao động trên các tàu cá của Quảng Ngãi, bị cảnh sát biển ở Australia tạm giữ nhiều tháng qua đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chuyến bay mang số hiệu SND1 từ Australia đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất chở theo 60 ngư dân đi trên 4 tàu cá ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), ra khơi hồi đầu năm, bị cảnh sát biển Australia bắt giữ và tạm giam. Chiều 6/5, phía Australia đã hoàn tất thủ tục để bàn giao số ngư dân trên cho các cơ quan chức năng của Việt Nam.

60 ngu dan ve nuoc sau gan 3 thang bi giu
Tàu cá khai thác hải sâm của ngư dân Quảng Ngãi

Trong số 60 ngư dân bị cơ quan chức năng Australia tạm giữ, có 42 ngư dân Quảng Ngãi, còn lại là người của tỉnh Khánh Hòa và Bình Thuận làm việc trên các tàu cá Quảng Ngãi. Ông Phùng Đình Toàn, Chi cục phó Chi cục khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Ngãi cho biết, đây là các tàu cá khai thác hải sâm xa bờ, nhiều khả năng khi lặn bắt hải sâm, do mải mê khai thác loài thủy sản có giá trị kinh tế cao, nên các ngư dân đã xâm phạm lãnh hải và bị cảnh sát biển Australia tạm giữ. “Tuy nhiên, nhờ nỗ lực của Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Australia can thiệp nên số ngư dân trên không bị phạt tiền", ông Toàn nói.

Chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đang chỉ đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp các cơ quan chức năng xác minh vụ việc, sau khi đưa ngư dân về địa phương để có hướng tuyên truyền, xử lý những vi phạm khi hành nghề trên biển.

VĂN MỊNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI