5 trải nghiệm thú vị nên thử ở miền Tây dịp Tết 2021

11/02/2021 - 07:45

PNO - Khám phá vườn quýt hồng, cho cá ăn bằng bình, học làm bánh... là những trải nghiệm thú vị ở vùng đất chín rồng dịp Tết 2021.

học làm bánh
Học làm bánh: Vùng đất chín rồng có nhiều loại bánh chỉ những ai từng đến hay nghe kể mới biết như bánh lá, bánh bầu, bánh cuốn kẹp.... Trong đó, có một số loại bánh gần như thất truyền, sau mới được các nghệ nhân làm bánh tìm tòi và phục chế. 
học làm bánh
Khi tham gia các "khóa học làm bánh", bạn sẽ được hướng dẫn cách ép bột lên lá (bánh lá), cách đổ bột vào khuôn, nướng và cuốn như thế nào (bánh cuốn kẹp). Với nhiều du khách, có thể các dòng bánh này không quá đặc sắc song việc tự tay trải nghiệm khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn.
quýt hồng
Khám phá vườn quýt hồng Lai Vung (Đồng Tháp): Những năm gần đây, ngoài thu hoạch để bán, các vườn quýt hồng cũng mở cửa cho phép khách đến thăm vườn quýt và trải nghiệm. 
quýt hồng

Đến đây, du khách có cơ hội trải nghiệm cảm giác làm người nông dân thu hoạch quýt, thưởng thức, chụp ảnh kỉ niệm cùng vườn quýt, và mua quýt tại vườn với giá mềm.

mớm cơm cho cá
Mớm cơm cho cá, cho cá ăn bằng bình, cá lóc bay, massage cá koi là 4 trải nghiệm du khách có thể cảm nhận tại Cồn Sơn, Bình Thủy, Cần Thơ.

 

cho cá bú bình
Bên cạnh những dịch vụ du lịch này, đến Cồn Sơn, du khách còn có dịp khám phá những nét đặc trưng của loại hình cộng đồng tại Cồn Sơn như mỗi nhà khai thác một loại hình du lịch khác nhau, nấu một món ăn khác nhau...
n
Đạp xe trên cầu khỉ: Những chiếc cầu khỉ ở miền Tây đã là thách thức không nhỏ với du khách khi đến vùng đất này, nhưng tại Vĩnh Long, một khu du lịch đã khai thác và phát triển cuộc thi đạp xe trên cầu khỉ. 
n
Với trải nghiệm này, nếu lần đầu chạy, hầu hết du khách dễ rơi tõm xuống nước, song, đến lần thứ 2, thứ 3 khi nắm được các nguyên tắc như không chạy quá nhanh, quá chậm, không nghiêng, lắc người... sẽ chinh phục thành công. 
m
Chọc tay vào ổ ong lấy mật ở Cù lao Thới Sơn, Tiền Giang. Với dịch vụ này, du khách sẽ được tìm hiểu về quy trình nuôi ong, lấy mật. Chọc tay vào tổ ong (khá an toàn) để cảm nhận vị tươi ngon của sản vật thiên nhiên này.
n
Với những ai không "đủ gan" để thưởng thức mật ong trực tiếp từ tổ, nhà vườn sẽ chuẩn bị sẵn những li trà mật ong + sữa ong chúa + phấn hoa và kẹo đậu phộng để bạn nhấm nháp và cảm nhận.

An Huỳnh

Ảnh: Hải An - An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI