5 lưu ý cần nhớ khi lên ý tưởng thiết kế phòng cho trẻ

16/07/2022 - 15:00

PNO - Những đứa trẻ của bạn sẽ lớn dần và cần không gian riêng để vui chơi, học tập.

Diện tích phòng cho trẻ: Khi xây dựng hay khi được bàn giao nhà, bạn đã cố ý dành riêng cho bé một phòng chưa? Nếu có, việc này khá đơn giản, nhưng nếu chưa có (nhất là chung cư một phòng), bạn cần "canh, ngắm" một vị trí nào đó trong không gian của bạn để chia thành phòng cho bé. 
1
Giường: Bạn có một đứa trẻ hay hai đứa trẻ? Diện tích dự tính cho phòng đủ rộng để bày biện tất cả nội thất theo chiều ngang hay cần ăn gian theo chiều cao? Nếu có câu trả lời cho các câu hỏi này, bạn sẽ biết mình chọn giường ngủ như thế nào.
Giường: Bạn có một đứa trẻ hay hai đứa trẻ? Diện tích dự tính cho phòng đủ rộng để "bày biện" tất cả nội thất theo chiều ngang hay cần "ăn gian" theo chiều cao? Nếu có câu trả lời cho các câu hỏi này, bạn sẽ biết mình chọn giường ngủ như thế nào.
1
1
Các dãy kệ trong phòng trẻ không chỉ là nơi lưu trữ vật dụng mà còn để trang trí, đặt sách vở, trưng bày các bộ sưu tập... Câu hỏi cần đặt ra là giới tính bé nhà bạn? Bố  cục của phòng (góc tam góc, góc cầu thang) để thiến kế kệ treo tường hay kệ đi liền cùng giường.
Các dãy kệ trong phòng trẻ không chỉ là nơi lưu trữ vật dụng mà còn để trang trí, đặt sách vở, trưng bày các bộ sưu tập... Câu hỏi cần đặt ra là giới tính bé nhà bạn? Bố cục của phòng (góc cầu thang) để thiến kệ treo tường hay kệ đi liền cùng giường.
Màu sơn là thứ dễ thay thế nhất trong phòng nên bạn có thể hỏi ý kiến của trẻ và tôn trọng lựa chọn của chúng. Bên cạnh màu sơn, bạn có thể thử cho trẻ chọn tranh vẽ, giấy dán tường, thậm chí sơn bảng đen để trẻ có thể vẽ hay tự do sáng tạo. 
1
1
Ánh sáng:
Ánh sáng tự nhiên tốt cho sự phát triển của trẻ - cũng như là nơi để trẻ cảm nhận sự thay đổi của thiên nhiên, nhịp sống. Vì thế, nếu có thể, phòng của trẻ cần có ít nhất một cửa sổ. Trường hợp phòng trẻ không có cửa sổ, bạn cần thiết kế hệ thống đèn ở những vị trí thích hợp để không ảnh hưởng đến thị giác cũng như không gian vui chơi, thư giãn của trẻ. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI