Dự án Vĩnh Lộc Dgold chậm giao nhà, chủ đầu tư đổ lỗi cho COVID-19

08/07/2022 - 12:24

PNO - Dự án nhà ở xã hội Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh thi công xây dựng gần 4 năm vẫn chưa xong, tiến độ thi công thì ì ạch khiến các khách hàng bức xúc, chủ đầu tư dự án “đổ lỗi” cho COVID-19 và giá vật liệu tăng.

Liên quan đến bức xúc của các khách hàng về sự chậm trễ của dự án nhà ở xã hội Vĩnh Lộc A (dự án Vĩnh Lộc Dgold ), Công ty CP đầu tư và phát triển An Nhân  - chủ đầu tư dự án vừa có thông báo gửi khách hàng về tình hình triển khai dự án.

Công ty CP đầu tư và phát triển An Nhân (Công ty An Nhân) nhận trách nhiệm, thiếu sót về việc bị động trong các giải pháp tổ chức thi công khiến dự án chậm tiến độ. Bên cạnh đó, dịch bệnh COVID-19 từ tháng 3/2020 đến tháng 3/2022, thời gian ổn định và liên tục cho hoạt động thi công xây dựng tại TPHCM chỉ được khoảng 50%; chưa kể, giá cả vật tư vật liệu trong xây dựng leo thang tăng đến trên 30%. Chủ đầu tư đang cố gắng duy trì nhịp độ để thi công cuốn chiếu và bàn giao từng phần số lượng căn hộ cho người dân.

Gần 4 năm
Dự án nhà ở xã hội Vĩnh Lộc A đã triển khai xây dựng gần 4 năm vẫn chưa xong

Ngoài ra, theo thông báo, Công ty An Nhân “đổ lỗi” do một số khách hàng kéo đến dự án phản ứng nên dự án buộc phải dừng thi công khẩn cấp toàn công trình cho đến khi khôi phục lại được các điều kiện an toàn về thi công dự án cấp 1 theo quy định. “Những phản ứng tiêu cực hiện nay sẽ làm tiến độ chung của công trường bị dừng lại, bị chậm lại thêm. Đề nghị những cá nhân đang xâm nhập trái phép công trường rút khỏi công trường. Trong vòng 3 tháng từ khi điều kiện an toàn thi công được khôi phục, chúng tôi sẽ tổ chức thi công và hoàn thành bàn giao kỹ thuật và hiện trạng toàn bộ căn hộ D2 cho khách hàng” – thông báo Công ty An Nhân nêu. 

Chị V. (khách hàng mua căn hộ dự án) bức xúc: “Công ty An Nhân đã trễ hẹn bàn giao nhà cho chúng tôi hơn 2 năm qua, khách hàng ở đây cũng muốn đồng hành cùng chủ đầu tư, nhưng chủ đầu tư nhiều lần hứa hẹn, cam kết sẽ bàn giao nhà nhưng mọi chuyện vẫn vậy, thậm trí dự án không mấy tiến triển, công trình không công nhân thi công, bắt cư dân im lặng chờ đến khi nào”.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM phản ánh, gần 4 năm mua nhà ở xã hội tại xã Vĩnh Lộc A người dân bức xúc vì chưa được nhận nhà, thậm chí dự án đến nay còn rất ngổn ngang, nhiều hạng mục chưa hoàn thiện...

Được biết, Công ty CP đầu tư và phát triển An Nhân tiền thân là Công ty CP Sông Đà An Nhân, là pháp nhân có sự tham gia vốn góp của một số đơn vị thành viên của Tổng công ty Sông Đà - Bộ Xây dựng. Dự án khu nhà ở Vĩnh Lộc A được hình thành từ giai đoạn 2008, là dự án nhà ở thương mại, sau đó được chuyển đổi thành dự án nhà ở xã hội vốn ngoài ngân sách năm 2012.

Công ty hoàn thành việc thoái hết vốn các pháp nhân Sông Đà và chuyển giao từ ban điều hành cũ sang ban điều hành hiện nay vào năm 2018 – 2019, khi đó dự án đang tiến hành xây dựng phần móng hầm. Theo Công ty An Nhân, việc dự án chậm tiến độ một phần do việc bàn giao điều hành từ ban điều hành cũ có yếu tố nhà nước (Sông Đà) sang ban điều hành hiện nay mới tìm được tiếng nói chung đồng thuận cách đây hơn 3 năm. 

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI