5 kế hoạch du lịch an toàn và thư giãn dịp lễ 30/4 khi COVID-19 có khả năng trở lại

28/04/2021 - 06:29

PNO - Nhờ bạn ở địa phương lên kế hoạch đến những địa danh ít người, thuê vilage riêng, hay trốn ở các farmstay ít người biết... giúp chuyến đi dịp lễ 30/4 của bạn và gia đình vừa an toàn vừa thư giãn.

Khoảng tuần nay, thông tin tình hình bệnh dịch ở các nước trên thế giới và lân cận như Campuchia, Lào... đang có xu hướng tăng. Tại Việt Nam cũng xuất hiện ca bệnh gây lo ngại ở Yên Bái. Tuy nhiên, được nghỉ đến bốn ngày dịp lễ 30/4 mà không đi đâu kể cũng khá bức bí với những người thích xê dịch. Dưới đây là 5 kế hoạch du lịch an toàn mà bạn có thể thiết kế cho gia đình.

1. Nhờ bạn là người địa phương tư vấn

Người đia phương sẽ tư vấn được giúp bạn những điểm tham quan của quê hương họ. Ảnh: Huỳnh Hằng
Người địa phương sẽ tư vấn giúp bạn những điểm tham quan ở quê hương họ - Ảnh: Huỳnh Hằng

Bạn muốn đưa gia đình đi Đà Lạt? Vũng Tàu? Thậm chí là đến Phú Quốc nhưng nếu theo tour tuyến, khả năng các điểm đến sẽ rất đông khách tham quan vào các dịp lễ - điều mà bạn chẳng hề mong muốn. Vậy hãy "nhìn trái, nhìn phải" đồng nghiệp và hàng xóm, thậm chí là bạn bè thời đại học, có ai quê ở địa phương mà bạn muốn đến để nhờ tư vấn.

Khi nói về quê mình, ít nhất là nơi mình sinh ra và lớn lên (hoặc thỉnh thoảng có quay về), người bạn đó sẽ cho bạn những thông tin có thể các công ty du lịch hay các phương tiện truyền thông chưa có gồm đi như thế nào? Ăn gì? Ở đâu? Chơi đâu? Chi phí dự trù...

"Dịp lễ 30/4 năm ngoái thuộc thời gian hết lệnh giãn cách toàn quốc. Nhà nhà người người ùn ùn kéo nhau đi du lịch. Bà xã và con mình cũng muốn đi nhưng đi đâu cũng thấy không an toàn. Mình nhờ bạn ở Đạ Huoai, Lâm Đồng tư vấn. Cô ấy hướng dẫn mình khá chi tiết các thông tin cần và đủ. Kết quả chuyến đi là các điểm đến hầu như chưa được khai thác, resort cũng là một vườn cây ăn trái (resort Nam Nhi), có suối, có vườn. Quán ăn ngon, giá rẻ. Chuyến đi ấy, cả nhà mình ăn chơi thả ga, tốn chưa hết 5 triệu đồng", anh Tấn Đông, nhà ở quận Bình Thạnh, TPHCM kể.

2. Farmstay chưa được nhiều người biết đến

Tại các homestay hay farmstay, ngoài không gian rộng thoáng, thời gian này, các loại cây ăn quả cũng bắt đầu có trái chín. Ảnh: Huỳnh Hằng
Tại các homestay hay farmstay, ngoài không gian rộng thoáng, thời gian này, các loại cây ăn quả cũng bắt đầu có trái chín - Ảnh: Huỳnh Hằng

"Dịp tết, gia đình mình chọn điểm đến là farmstay của một người quen ở Long Thành (Đồng Nai). Do mới mở, chưa làm truyền thông nên khách không nhiều. Đến đó, cả gia đình mình cùng đi hái rau, quả để nấu ăn. Có lúc, cả nhà còn vác cần ra hồ trong farmstay câu cá. Vui, yên bình, nhẹ nhàng mà không quá đông người. Chi phí cũng "mềm", khoảng 4 triệu đồng cho chuyến du lịch 4 thành viên", chị Hương Phong, nhà ở quận 2, TPHCM chia sẻ. 

Hiện nay, có khá nhiều farmstay do các bạn "chán phố về rừng" xây dựng, bạn có thể tìm thông tin về các farmstay trên các diễn đàn/group, liên hệ tìm hiểu các dịch vụ, rồi đặt chỗ. 

Thường farmstay sẽ có vườn, ao, có cây cối, bếp để nấu cùng những căn nhà/chòi tách biệt để bạn ở theo hình thức gia đình hay nhóm.

3. Về thăm nhà bạn

Về nhà bạn chơi đồng nghĩa chuyến du lịch lễ 30/4 của bạn và gia đình không đụng hàng bất kỳ ai. Ảnh: Huỳnh Hằng.
Về nhà bạn chơi đồng nghĩa chuyến du lịch lễ 30/4 của bạn và gia đình không "đụng hàng" bất kỳ ai - Ảnh: Huỳnh Hằng

Cách đây vài năm, đối tượng nhiều nhất của chuyến du lịch "về nhà bạn" thường là sinh viên hay các bạn trẻ còn độc thân nhưng hiện nay, đã mở rộng sang nhóm gia đình. 

Có hai "hình thức" về nhà bạn, một là cả gia đình về chơi, ở ăn cùng và ngủ lại - thường là nhóm đối tượng độc thân; hai là về chơi một ngày, sau đó đến khách sạn/nhà trọ nghỉ ngơi, hôm sau, tham quan tự túc - nhóm gia đình.

Điểm cộng của hình thức du lịch này là bạn vừa có thể thăm nhà bạn bè (ai cũng vui khi có khách đến nhà), vừa có thể khám phá điểm đến mới với những chỉ dẫn chi tiết của người địa phương (ăn, uống, ở, tham quan)... Điều này sẽ giúp hành trình cũng như trải nghiệm của bạn không đụng hàng với bất kỳ ai. 

4. Về quê chồng/vợ

Về quê, ngoài những điểm cộng về đi, lại, ăn, ở... bé nhà bạn còn được vui chơi với anh chị em cùng tuổi. Ảnh: Huỳnh Hằng
Về quê, bé nhà bạn sẽ được vui chơi với anh chị em cùng tuổi - Ảnh: Huỳnh Hằng

Nếu quê chồng/vợ không quá xa TPHCM (trong khoảng 200km), hãy biến chuyến du lịch dịp lễ 30/4 thành chuyến về quê thăm ba mẹ chồng/vợ. 

Giải pháp về một trong hai quê (hoặc cả hai quê nếu gần nhau) không chỉ mang đến niềm vui cho ba mẹ bạn (hay chồng/vợ) mà còn giúp con bạn được sống trong tình yêu thương của ông bà và người thân; giúp trẻ em được hòa mình vào các hoạt động trong gia đình lớn hay ít nhất là được chơi với những đứa trẻ cùng độ tuổi. Chưa tính đến những điểm mà bạn ghé thăm như thác, suối, hồ gần nhà đều hầu như không có du khách.

5. Thuê village 

Dịch vụ cho thuê village cùng các dịch vụ liên quan ở các khu nghỉ dưỡng cao cấp không còn xa lạ và ít ỏi với nhiều người. Với giải pháp này, bạn có thể thuê một căn village ven biển và sinh hoạt trong phạm vi này, để giãn cách với mọi người. 

Tất cả các village đều được trang bị đầy đủ nội thất, đồ gia dụng để mang đến sự thoải mái nhất cho bạn và các thành viên, điểm trừ duy nhất trong gợi ý này là chi phí khá cao.

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI