Đến Thảo Điền uống cà phê ủ lạnh với hoa

23/04/2021 - 11:14

PNO - Sự kết hợp của các loại hoa trong phương pháp ủ lạnh cà phê mang đến cho loại thức uống này hương vị mới lạ và độc đáo.

CC
Cà phê  ủ lạnh (Cold brew coffee) - phương pháp chiết xuất cà phê bằng cách ngâm với nước lạnh trong thời gian dài - đang dần trở nên quen thuộc với nhiều người. Theo tư liệu ghi chép, từ năm 1600, người Nhật đã biết đến kỹ thuật pha chế này từ các thương nhân Hà Lan và đặt tên là Kyoto -Style (theo tiếng Anh). Qua nhiều thế kỷ, cà phê lạnh Kyoto - Style đã phát triển và trở thành một bộ môn nghệ thuật với nhiều người.
nn
Phương thức ủ lạnh khá đơn giản. Cho một lượng cà phê xay nhuyễn nhất định vào chai hay bình cùng nước lọc, đặt trong phòng lạnh hay ngăn mát tủ lạnh, sau 24 tiếng, bạn đã có cold brew coffee.
nn
Có thể kết hợp thành phẩm trên với sữa tươi, sữa đặc hay đường để tạo thành thức uống yêu thích hoặc phối cùng hoa khô để tạo ra những dòng coldbrew hoa, thảo dược như tiệm Café Kool Beans ở Thảo Điền, quận 2.
Theo chị Lou Võ, chủ quán café Kool Beans cũng là người sáng tạo ra cà phê ủ lạnh cùng hoa hay quế, quy trình tạo ra món nước khá kỳ công. Đầu tiên là phải sấy lạnh hoa tươi với nhiệt độ khoảng 60 độ từ 10-12 tiếng, rồi ủ hoa nước lọc theo phương pháp ủ lạnh trong 6 tiếng. Ủ lạnh hạt cà phê riêng trong 24 tiếng. Lọc bỏ bã, lấy tinh dầu hoa và cà phê, pha chúng theo tỷ lệ nhất định cùng với đường mía.
Theo chị Lou Võ, chủ Café Kool Beans, để tạo ra cà phê ủ lạnh với hoa, hoa tươi sấy lạnh ở nhiệt độ khoảng 60 độ từ 10-12 tiếng, ủ hoa nước lọc theo phương pháp clodbrew trong 6 tiếng. Bột cà phê được ủ riêng trong 24 tiếng. Sau thời gian quy định, lọc bỏ bã, lấy tinh dầu hoa và cold brew coffee pha với nhau, thêm đường mía để cân bằng vị. 
Mình là một người nghiện cà phê nhưng khi uống cà phê pha theo cách truyền thống, mình thường cảm thấy tim đập nhanh, nên mình tìm hiểu và chuyển sang phương pháp pha chế coldbrew. Nhưng uống hoài một vị cũng ngán, nên mình thử phối hoa và thảo dược. Sau nhiều lần thực nghiệm, mình đã thành công tạo ra ba dòng cà phê coldbrew từ hoa cúc, hoa hồng và quế.
"Khi uống cà phê truyền thống mình thường thấy tim đập nhanh, nên chuyển sang phương pháp ủ lạnh. Tuy nhiên, uống hoài cà phê cold brew cũng đơn điệu nên mình thử phối hoa và thảo dược. Sau nhiều lần thực nghiệm, mình đã thành công trong việc tạo ra ba dòng cà phê cold brew từ hoa cúc, hoa hồng và quế", chị Lou Võ chia sẻ. 
Theo chị Mai Phương, nhà ở quận Tân Phú đây là lần đầu tiên chị uống cà phê có hương vị lạ như thế này. Vừa thoang thoảng hương cà phê, vừa thơm mùi hoa hồng cùng vị thanh, ngọt nhẹ. Không giống với cà phê truyền thống. giống như đang uống một món nước có
Yêu thích món cà phê ủ lạnh với hoa, chị Mai Phương (quận Tân Phú) chia sẻ: "Món nước này vừa thoang thoảng hương cà phê, vừa thơm mùi quế cùng vị thanh, ngọt nhẹ. Không giống cà phê truyền thống". 
n
nnn
nn
Ngoài các dòng cà phê ủ lạnh cùng hoa, khi đến quán, bạn cũng được hòa mình trong màu xanh của hoa, của cỏ, của vườn rau, hồ nuôi cá chép....
n
Chơi đùa, cho chú dê tinh nghịch hay bé cừu hiền lành ăn cỏ.
n
n
Nếu e ngại thời tiết Sài thành nắng nóng, bạn có thể chọn không gian máy lạnh với những góc trang trí nhẹ nhàng, nhưng ấm cúng và tinh tế. Café Kool Beans, 7 đường 65, phường Thảo Điền, Quận 2, TPHCM (gần trường Đại học Văn hóa). Giá các món nước từ 35.000 đồng.

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI