3 ngọn núi dễ chinh phục bạn có thể cho con trải nghiệm trekking

26/04/2021 - 06:33

PNO - Núi Dinh (Bà Rịa - Vũng Tàu), núi Voi, núi Bidoup (Lâm Đồng)... đều không quá cao, bạn có thể cho con trải nghiệm trekking, khám phá thiên nhiên.

Được khám phá các khu rừng và trải nghiệm leo những ngọn núi có độ cao vừa phải, bé vừa thoát khỏi việc dán mắt vào màn hình ti vi, máy tính, điện thoại thông minh vừa có thể trang bị nhiều kỹ năng cơ bản cũng như có thêm nhiều bài học về thiên nhiên, cuộc sống.
Núi Dinh (Bà Rịa - Vũng Tàu) cao 500m, thuộc các xã Tân Hải, Tân Hòa, Châu Pha, phường Phước Hòa (TX. Phú Mỹ) và một phần phường Long Hương (TP. Bà Rịa), từ lâu là địa điểm chạy bộ yêu thích của người dân địa phương.
Núi Dinh (Bà Rịa - Vũng Tàu) cao 500m, nằm ở các xã Tân Hải, Tân Hòa, Châu Pha, phường Phước Hòa (TX. Phú Mỹ) và một phần phường Long Hương (TP. Bà Rịa), từ lâu núi Dinh là địa điểm chạy bộ yêu thích của người dân địa phương.
Từ TPHCM có hai cách đi đến núi Dinh, một là theo hướng xa lộ Hà Nội, tới ngã tư Vũng Tàu, rẽ phải vào quốc lộ 51, chạy chẳng đến nhà thờ Kim Hải - đường lên núi Dinh ở cạnh nhà thờ; hướng thứ hai là từ qua phà Cát Lái, theo đường tỉnh 769 qua khu công nghiệp Nhơn Trạch, rẽ phải vào quốc lộ 51, đi thẳng đến nhà thờ Kim Hải. Quãng đường từ quốc lộ 51 đến chân núi Dinh dài khoảng 6km khá đẹp và mát mẻ. Nếu xuất phát từ thành phố Bà Rịa, bạn chỉ phải đi 15km.
Từ TPHCM có thể đến núi Dinh theo hướng xa lộ Hà Nội, tới ngã tư Vũng Tàu, rẽ phải vào quốc lộ 51, chạy chẳng đến nhà thờ Kim Hải - đường lên núi Dinh ở cạnh nhà thờ. Hướng thứ hai để đến núi Dinh là qua phà Cát Lái, theo đường tỉnh 769 qua khu công nghiệp Nhơn Trạch, rẽ phải vào quốc lộ 51, đi thẳng đến nhà thờ Kim Hải. Quãng đường từ quốc lộ 51 đến chân núi Dinh dài khoảng 6km khá đẹp và mát mẻ. Nếu xuất phát từ TP. Bà Rịa, bạn chỉ phải đi 15km.
n
Tham gia khám phá cung đường này, bé sẽ học được cách lội suối, cách băng ngang rừng tre và di chuyển thế nào để không mất sức. Con cũng có cơ hội tìm hiểu về sự phát triển của cây cối, các loài động vật trong rừng...
nChỉ cao 500m, đường mòn đã có thể chạy bộ, đạp xe hay chạy xe máy nên núi Dinh được đánh giá là một trong những cung đường trekking phù hợp cho bé từ 6-12 tuổi.
n
Một lưu ý nhỏ cho ba mẹ là sau một lúc đi bộ, trẻ có thể lười, mè nheo để được cõng hay giúp đỡ. Những lúc ấy, bạn có thể tạo ra một cuộc thi nhỏ như chinh phục khoảng cách ngắn để khuyến khích bé tiếp tục cuộc khám phá. Nhắc đến các loài động vật, cây cỏ trên đường đi để khơi gợi sự tò mò của bé cũng là một cách để con hào hứng hơn.
n
Núi Voi thuộc địa phận huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 15km, cách thác Prenn chừng 5km. Ngọn núi gắn với câu chuyện tình lãng mạn của chàng trai tên Lang và người sơn nữ tên Bian.
m
Từ chân núi, bạn có nhiều cách để lên đỉnh núi. Khi đưa bé cùng trekking, bạn có thể chọn đi theo những con đường mòn nhỏ để ghé thăm làng Darahoa, tìm hiểu văn hóa của người K’ho sau đó tiếp tục theo đường mòn lên bãi cắm trại.
n
Đến núi Voi, trẻ sẽ được học các kỹ năng cắm trại cũng như cách làm việc theo nhóm.
b
Các bé cũng học được cách nhóm bếp, trải nghiệm thưởng thức món ăn giữa rừng cũng như cảm nhận sự thay đổi của thiên nhiên vào mỗi thời điểm trong ngày.
Thác Cổng Trời (núi Bidoup, Lâm Đồng) cũng là ngọn núi ba mẹ có thể đưa con đi trekking trải nghiệm. Tuy nhiên, cung đường này không dành cho trẻ dưới 8 tuổi.
Hành trình chinh phục núi Bidoup không quá phức tạp - bạn và các bé chỉ cần men theo tuyến đường mòn giữa rặng thông cao theo hướng dẫn của người dẫn đường.
n
Khám phá núi Bidoup, ngoài trải nghiệm đường lên đỉnh núi có độ cao khoảng 1.000m, các bé còn có cơ hội tìm hiểu về khả năng sinh trưởng của 1.933 loài thực vật, trong đó có 62 loài quý hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam.