5 cá nhân nhận giải thưởng Văn hóa Phan Châu Trinh

25/03/2014 - 02:38

PNO - PNO - Tối 24/3, tại TP.HCM, 5 cá nhân có nhiều công trình nghiên cứu độc đáo, đóng góp nổi bật, tích cực cho sự phát triển văn hóa - giáo dục của Việt Nam đã được vinh danh trong Buổi lễ trao Giải thưởng Văn hóa Phan Châu Trinh lần...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo đó, giải Vì sự nghiệp Văn hóa - Giáo dục được trao cho ba cá nhân: vợ chồng nhạc sĩ Lư Nhất Vũ - nhà thơ Lê Giang vì những đóng góp xuất sắc trong sưu tầm, truyền bá văn hóa dân gian Nam bộ; đồng thời giải còn được trao cho ông Thomas J. Vallely bởi sự cống hiến đặc biệt đối với nền giáo dục đại học Việt Nam.

Giải Dịch thuật thuộc về Phó giáo sư Ngô Đức Thọ qua những đóng góp xuất sắc trong dịch thuật và truyền bá văn hóa Hán - Nôm.

Giải Nghiên cứu được trao cho nhà nghiên cứu sử học Tạ Chí Đại Trường bởi các công trình độc đáo và mới mẻ trong nghiên cứu sử học.

Giải thưởng là một dịp tri ân những cống hiến to lớn của các cá nhân đã nỗ lực đóng góp cho sự nghiệp phát triển, hội nhập của Việt Nam;n ối tiếp tinh thần của nhà canh tân văn hóa Phan Châu Trinh.

Giải thưởng Văn hóa Phan Châu Trinh là một trong những hoạt động quan trọng của Qũy Văn hóa Phan Châu Trinh, thành lập năm 2006; hiện do Hội đồng 5 thành viên điều hành, trong đó có nguyên phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình.

Giải thưởng được xét trao thường niên cho các cá nhân có những đóng góp xuất sắc trong các lĩnh vực văn hóa - giáo dục, dịch thuật, nghiên cứu và Việt Nam học (chỉ dành cho người nước ngoài nghiên cứu về Việt Nam. Năm nay, giải này không được Qũy xét trao).

Dịp này, ban tổ chức thông báo, kể từ năm sau, giải Tinh hoa văn hóa Việt Nam thời hiện đại sẽ được đưa vào danh sách xét trao Giải thưởng Văn hóa Phan Châu Trinh, cho các công trình nghiên cứu đối với những “tượng đài” văn hóa lớn như Trương Vĩnh Ký, Phan Khôi…

T.D

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI