4 xu hướng thời trang ứng dụng từ NTK Đỗ Mạnh Cường

06/11/2021 - 08:27

PNO - Trung thành với phong cách thời trang tối giản và sang trọng, kết hợp cùng chất liệu gấm, vải tweed tinh tế… nhà thiết kế đã trình làng nhiều mẫu trang phục bắt mắt.

Tối 5/11, NTK Đỗ Mạnh Cường đã giới thiệu bộ sưu tập mới với 100 thiết kế mang đậm tính ứng dụng, giúp phái đẹp có nhiều lựa chọn hơn trong mùa thời trang cuối năm.

Trang phục ren và sự kết hợp hài hòa tông màu trắng-đen

Luôn đề cao sự tối giản và sang trọng, NTK Đỗ Mạnh Cường tiếp tục sử dụng gam màu trắng-đen làm chủ đạo, mở đầu bộ sưu tập lần này. Những mảng màu đối xứng nhau về kích thước, có lúc chỉ là những diềm nhỏ xinh hay sắc trắng ẩn hiện bên trong nền đen tạo nên sự độc đáo, mới mẻ cho từng bộ cánh.

Để giúp các mẫu thiết kế có thêm phần điểm nhấn, nhà thiết kế sử dụng thêm các họa tiết hoa lá đa dạng về kích cỡ.
Để giúp các mẫu thiết kế có thêm phần điểm nhấn, nhà thiết kế đan xen các họa tiết hoa lá đa dạng về kích cỡ.

Hiểu rõ đặc trưng của chất liệu ren vốn mỏng, nhà thiết kế đã kết hợp ren với voan, cotton... một cách khéo léo. Các mẫu váy được tạo điểm nhấn ở phần chi tiết cánh tay, viền cổ, thắt eo... Một số thiết kế mang tinh thần trẻ trung, tươi mới khi phối chân váy, quần short cùng áo với những đường gấp nếp, hoạ tiết nhấn nhá thú vị.

Kỹ thuật ráp nối nhiều chất liệu ren khác biệt càng giúp các mẫu váy thêm phần nổi bật.
Kỹ thuật ráp nối nhiều chất liệu ren càng giúp các mẫu váy thêm phần cuốn hút.

Chất liệu gấm

Chất liệu gấm có hoạ tiết đặc biệt, màu sắc thú vị được đánh giá khá phù hợp với phái đẹp ưa chuộng phong cách ngọt ngào và nữ tính.

Những mẫu váy xoè có thắt eo, váy bodycon, váy chữ A tay chồm… tập trung biến tấu phần cổ, cầu vai với những cấu trúc lạ mắt vừa mang đậm phong cách cổ điển lại còn giúp chị em dễ dàng trong việc phối thêm phụ kiện túi xách và đồ trang sức ngọc trai.

Chất liệu gấm
Các trang phục với cách phối màu độc đáo.

Với gấm, ngoài hai màu trắng đen kinh điển, NTK Đỗ Mạnh Cường còn thể hiện thế mạnh của mình trong việc kết hợp màu sắc. Bên cạnh những bộ màu tương đồng như: hồng - vàng gold, trắng - hồng, xanh pastel - trắng kem... còn có những cách phối màu ngỡ khó thể đi cùng nhau như: xanh lá-tím, xanh trời - hồng... bằng cách gia giảm sắc độ phù hợp.

Các trang phục với cách phối màu độc đáo
Các thiết kế nổi bật.

Trang phục vest

Trong bộ sưu tập lần này, NTK Đỗ Mạnh Cường cũng mang đến cho các cô nàng công sở những mẫu vest với nhiều tông màu sáng, rực rỡ giúp người mặc thêm phần tươi tắn.

Các mẫu vest sáng màu bắt mắt
Các mẫu vest sáng màu bắt mắt.

Đáng chú ý, điểm nhấn chiếc nơ to bản đi kèm vest giúp các trang phục vốn mang màu sắc cổ điển, thanh lịch trở nên mới mẻ và mang đậm tính ứng dụng hơn. Với những thiết kế này, phái đẹp có thể tự tin diện trong nhiều hoàn cảnh khác nhau như đi làm, đi chơi cùng bạn bè hay đến những sự kiện quan trọng.

Những mẫu trang phục đa dạng về kiểu dáng.
Những trang phục vest phá cách, đa dạng kiểu dáng.

Trang phục vải tweed

Với mùa thời trang cuối năm, vải tweed như một dấu ấn đặc trưng không thể thiếu. Độ dày vừa phải, phù hợp với thời tiết của Việt Nam kết hợp cùng phom dáng đa dạng từ váy dài dạng vest, áo khoác, chân váy, váy chữ A, váy xoè... giúp phái đẹp có thêm nhiều lựa chọn bổ sung cho tủ quần áo của mình.

Ngoài 100% vải tweed, nhiều thiết kế còn kết hợp twedd với voan, lụa, ren, dệt kim để phù hợp với thời tiết từng vùng miền.
Ngoài 100% vải tweed, nhiều thiết kế còn kết hợp tweed với voan, lụa, ren, dệt kim để phù hợp với thời tiết từng vùng miền.

Ngoài những gam màu nhẹ nhàng tươi trẻ như xanh pastel, hồng pastel, xanh bạc hà pastel, xanh cốm… nhà thiết kế còn tin dùng những màu sắc đặc trưng cho mùa thời trang cuối năm như be, nâu, xám, đen... 

a
Những mẫu thiết kế giúp các chị em tôn dáng đáng kể.

Chung Thu Hương

Ảnh: KiengCan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI