4 trẻ bỏng nặng trong vụ cháy nhà ở Tây Ninh hiện ra sao?

31/08/2023 - 19:02

PNO - Trong 4 bé bị bỏng, bé nhỏ nhất mới 1 tuổi, có bé bỏng đến hơn 40% diện tích cơ thể.

 

Bé 3 tuổi bị bỏng nặng, đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, ảnh BVCC
Bé 3 tuổi bị bỏng nặng, đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Chiều tối 31/8, bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Phước Tân - Trưởng khoa Bỏng - Chỉnh trực, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM - cho biết, các bác sĩ đang điều trị cho 4 bệnh nhi trong vụ cháy nhà ở huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Các nạn nhân là anh em ruột, bé lớn nhất 7 tuổi, nhỏ nhất 1 tuổi. 

Bé 7 tuổi bị bỏng độ 2, diện tích 10%, ở cả hai bàn chân, hai cẳng tay. Bé 5 tuổi và 1 tuổi bị bỏng độ 2, diện tích từ 18 đến 20%.

Bé 3 tuổi bỏng đến 40% diện tích cơ thể với các vết thương vùng ngực, bụng, lưng, hai tay chân, thoát dịch, nhiễm trùng phải cắt lọc các mô hoại tử. Hiện bé đang được theo dõi sát, kiểm soát nhiễm trùng, 3 bé còn lại đều tỉnh, thở khí trời. “Hiện tại các bé được điều trị tích cực, theo dõi sát phòng ngừa biến chứng, nhiễm trùng”, bác sĩ Tân cho biết.

Chị H.M.T. (mẹ của 4 bệnh nhi) cho biết, ngày 29/8, chị chở chồng đến chỗ làm, cách nhà khoảng 10 phút đi xe máy, các con được ở nhà xem điện thoại.

Đang trên đường đi, hàng xóm báo tin nhà chị đang cháy nên hai vợ chồng vội vã quay trở về. Lúc này, các bé đã được người quen, hàng xóm vào cứu, đưa ra ngoài. Ngay lập tức, mọi người đưa 4 bé đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Đến chiều 30/8, nhận thấy các bé chuyển biến nặng, bệnh viện chuyển các bé đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 điều trị.

Hiện cơ quan chức năng tại địa phương đang điều tra nguyên nhân đám cháy.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI