4 nghề ít vốn cho thu nhập ổn hàng tháng cho các phụ nữ

10/08/2015 - 07:47

PNO - Những nghề này chỉ cần nhiều khách hàng là có tiền vô. Nhưng tất nhiên cũng không nhàn hạ vì là nghề lao động chân tay.

Nghề chăm người bệnh

Nghề chăm người bệnh tại các bệnh viện hoặc tại nhà hiện nay thường cho thu nhập khá cao. Để có một người chăm người bệnh 24/7, hầu hết các gia đình phải chi trả 1 khoản khá lớn. Theo thông tin từ người nhà bệnh nhân ở các bệnh viện lớn thì giá một ngày công của một người chăm sóc là 250.000 đồng đối với bệnh nhân bình thường và 200.000-300.000 đồng đối với bệnh nhân nặng.

4 nghe it von cho thu nhap on hang thang cho cac phu nu

Tuy nhiên, nghề này không ổn định, thường người ta chỉ thuê tối đa một tháng trong thời gian thân nhân nằm bệnh.

Nghề chăm đẻ

Đây là một nghề còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Nghề chăm đẻ khác với nghề giúp việc và chăm em bé. Người được thuê đến chăm đẻ chăm sóc cả người mẹ. Những công việc hàng ngày là matxa rượu nghệ, đắp gừng vào ti mẹ, dằn muối bụng cho mẹ, nấu thức ăn cho sản phụ... Nói chung chăm sóc sản phụ mới sinh từ A-Z.

4 nghe it von cho thu nhap on hang thang cho cac phu nu

Hiện nay, thu nhập từ nghề này rất khá. Khoảng 7 triệu/tháng. Trong khi nếu có kinh nghiệm chăm sản phụ đẻ tốt thì 1 năm 12 tháng, nghề này đều kín lịch.

Nghề kinh doanh nhỏ trên vỉa hè

Tuy số vốn không là bao nhưng những nghề buôn bán nhỏ trên vỉa hè như bán hàng ăn, bán xôi, bán chè, bánh mỳ… tuy vất vả vì phải dậy sớm nhưng lại không tốn tiền thuê mặt bằng. Nghề này cho thu nhập một ngày từ vài trăm đến cả triệu đồng.

Thậm chí có những xe bánh mì bán lưu động ngoài đường bán 1 ngày được nhiều ổ. Chỉ cần mỗi ổ bánh mỳ lãi vài ngàn là mỗi ngày kiếm bạc triệu và không tốn 1 xu tiền mặt bằng.

4 nghe it von cho thu nhap on hang thang cho cac phu nu

Đúng rồi đó, em dâu tớ mới sinh sau 3 tháng mà vừa gọn, vừa xinh, mình tròn xoe mắt ngạc nhiên hỏi kinh nghiệm, hóa ra nó dùng dịch vụ chăm sóc sau sinh của Vietcare. Tớ lấy bộ đắp mặt nạ nghệ của nó xài thử, mới có mấy hôm mà mặt vừa hồng hào vừa mịn màng nè. Ganh tị với nó quá, thời mình lúc trước sinh con, xấu xí mấy năm trời, đâu có những dv chuyên nghiệp như vậy đâu.

Bán mỹ phẩm, thực phẩm homemade

Mấy năm gần đây, nghề sản xuất và bán mỹ phẩm, thực phẩm homemade cũng được coi là nghề cho thu nhập cao. Nghề này, khởi nghiệp chỉ mất một số vốn nhỏ. Song bằng những kinh nghiệm, công thức tự chế riêng của mình mà các sản phẩm homemade này lấy được lòng của khách hàng.

4 nghe it von cho thu nhap on hang thang cho cac phu nu
4 nghe it von cho thu nhap on hang thang cho cac phu nu

Hầu hết, những người bán mỹ phẩm, thực phẩm homemade dù kinh doanh nhỏ nhưng cũng thường có mức lãi thu về khá khủng. Thu nhập của họ khoảng từ 7-8 triệu đồng đến vài chục triệu đồng. Chưa kể, họ lại được nhiều khách hàng khen ngợi nức nở nếu sản phẩm, thực phẩm đó thật sự tốt.

Hải Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI