36 người liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục hưng dương tính với SARS-CoV-2

27/05/2021 - 17:15

PNO - Trong 36 người dương tính với SARS-CoV-2, có 29 người là hội viên của Hội thánh Truyền giáo Phục hưng.

Người dân tại một con hẻm trên đường Nguyễn Văn Công, quận Gò Vấp được lấy mẫu xét nghiệm
Người dân tại một con hẻm trên đường Nguyễn Văn Công, quận Gò Vấp được lấy mẫu xét nghiệm

Chiều 27/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM thông tin kết quả truy vết trong sáng 27/5 đã xác định được tổng cộng 38 trường hợp sinh hoạt tại cơ sở Hội thánh Truyền giáo Phục hưng có địa chỉ sinh hoạt tại 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp.

Qua kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2, nhân viên y tế phát hiện 29 trường hợp hội viên dương tính. Ngoài ra, còn phát hiện 7 trường hợp dương tính khác là F1 của các ca bệnh trước. Trong đó có 4 trường hợp làm việc chung tòa nhà tại quận Phú Nhuận, 3 trường hợp tiếp xúc ở gần nơi cư trú.

36 trường hợp này cư trú dàn trải ở 8 quận, huyện trên địa bàn TPHCM gồm quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè và TP. Thủ Đức. Có các ca bệnh có triệu chứng khởi phát sớm nhất được ghi nhận là bắt đầu từ ngày 13/5/2021. 4 trường hợp không ghi nhận triệu chứng, 13 trường hợp không rõ triệu chứng.

Qua đánh giá nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, số ca mắc trong hội viên Hội thánh là 29/38, chiếm 3/4 tổng số hội viên, chỉ số xét nghiệm cho thấy trong giai đoạn bệnh đang diễn tiến. Các trường hợp hội viên cho dù kết quả âm tính nhưng vẫn được xem là ca nghi ngờ vì có khả năng đang nhiễm bệnh hoặc đã khỏi bệnh. Hệ thống phòng chống dịch thành phố đang triển khai thực hiện truy vết nhanh, mở rộng bao vây để cắt đứt chuỗi lây nhiễm này, đồng thời điều tra đánh giá nguồn lây nhiễm.

Trung tâm khuyến cáo hiện nay mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng nên người dân cần nâng cao cảnh giác, đồng thời tự giác khai báo y tế, nhất là có sinh hoạt hoặc liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục hưng mà chưa được chính quyền hoặc cơ quan y tế liên hệ.

Các hoạt động, sinh hoạt, làm việc của người dân, cơ quan cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định hiện nay của chính quyền thành phố và địa phương nhằm góp phần kiểm soát, khống chế dịch bệnh lây lan. 

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM lưu ý: "Người dân cần trung thực trong khai báo y tế để được phân luồng phù hợp, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của các bệnh viện. Mỗi người dân là một chiến sĩ, chúng ta cần hy sinh những bất tiện của cá nhân vì lợi ích của chính mình và cộng đồng. Hãy hợp tác với chính quyền, ngành y tế khi triển khai các biện pháp phòng chống dịch".

Trước đó, vào cuối giờ sáng ngày 27/5, thành phố đã ghi nhận 25 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, tất cả đều liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục hưng tại quận Gò Vấp. 25 trường hợp này bao gồm 19 người sinh hoạt chung trong Hội thánh, 6 tiếp xúc gần (3 người làm chung, 3 người tiếp xúc gần nơi cư trú). Như vậy tính đến chiều cùng ngày số hội viên nghi nhiễm tăng thêm 10, số trường hợp tiếp xúc chuyển thành nghi nhiễm tăng thêm 1.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI