3 câu hỏi trước ngưỡng cửa vào đời, lập nghiệp

23/09/2013 - 21:08

PNO - PNO - “Yêu lắm tuổi teen ơi!” là chương trình tư vấn tâm lý học đường được tổ chức tại Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (Q.3) vào ngày 23/9, thu hút 1.200 học sinh khối 11, 12 tham gia.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Chương trình do Câu lạc bộ “Khi tôi 18” - Nhà văn hóa Sinh Viên TP.HCM phối hợp cùng Công ty TNHH Hoàng Phúc Quốc Tế tổ chức.

3 cau hoi truoc nguong cua vao doi, lap nghiep

Ca sĩ - nhạc sĩ Sỹ Luân và thạc sĩ Như Quỳnh cùng “mổ xẻ” ước mơ trở thành giáo viên mầm non của Phương Tuyền, học sinh lớp 12D12.

Chủ đề hướng nghiệp trong chương trình được học sinh đặc biệt quan tâm. Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Như Quỳnh, giảng viên khoa Tâm lý - giáo dục Trường ĐH Sư Phạm TP.HCM đã cung cấp cho học sinh nhiều kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng. Theo thạc sĩ Như Quỳnh, có ba câu hỏi bạn trẻ phải đặt ra trước ngưỡng cửa lập nghiệp: Bản thân thực sự thích gì? Mình có khả năng làm được việc đó không? Nhu cầu xã hội hiện tại và tương lai về ngành nghề này như thế nào?

Thạc sĩ Quỳnh ví von, nghề nghiệp như sân bóng, nếu ai chọn được vị trí phù hợp, thuận chân nhất thì sẽ thành công. Học sinh cần hiểu rõ về mình, nắm bắt thông tin và chọn lựa một cách nghiêm túc, tránh lầm nghề gây lãng phí chi phí đào tạo, chán nản, nhụt chí… Tuổi trẻ không đến hai lần trong đời.

Tham gia chương trình, ca sĩ - nhạc sĩ Sỹ Luân nhấn mạnh: “Bạn trẻ dễ ngộ nhận khi chọn nghề. Ví dụ tôi thích hát (xuất phát từ trái tim) khác với thích nổi tiếng. Chỉ khi đam mê thực sự, bạn mới vượt qua khó khăn, thử thách trên con đường đã chọn. Dù bạn theo đuổi nghề nào thì những mối quan hệ tốt đẹp luôn là nền tảng, là cú hích đưa bạn đến thành công. Chính vì thế, hãy yêu thương, tôn trọng, giúp đỡ thầy cô, bạn bè, người thân, vun đắp các mối quan hệ ngay từ bây giờ”.

Được biết, chương trình “Yêu lắm tuổi teen ơi!” sẽ được tổ chức tại 9 trường THPT của TP.HCM.

DIỆU HIỀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI