240 công dân từ TPHCM về Huế ngày 26/7 được miễn phí vé máy bay

24/07/2021 - 21:06

PNO - Sau khi có sự thống nhất của UBND TPHCM, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tổ chức đón công dân về đợt 1 vào ngày 26/7.

Tối 24/7 Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên -  Huế đã có thông báo chính thức về việc đưa công dân từ TPHCM trở về Huế bằng đường hàng không, hãngVietjet là đơn vị vận chuyển.

Hội đồng hương tỉnh Thừa Thiên - Huế tại TPHCM sẽ xác nhận và phối hợp đón bà con tại các khu vực sinh sống đến Sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó bà con sẽ được xét nghiệm COVID-19 tại trước khi lên máy bay.

Sau khi về đến sân bay Phú Bài các công dân sẽ được đưa đến khu cách ly. Tổng số người về đợt 1 là 240 người. Đây là những người lớn tuổi, người có bệnh, phụ nữ có thai và con nhỏ, người dễ bị tổn thương do dịch bệnh.

Ngày 24/7 có nhiều công dân từ TP. HCM  đi tàu SE8 từ Bình Thuận về ga Huế đã được dưa đi cách ly
Ngày 24/7 có nhiều công dân từ TPHCM đi tàu SE8 từ Bình Thuận về ga Huế đã được dưa đi cách ly

Từ khi Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế có thông báo đón công dân từ TPHCM trở về, đến nay đã có hơn 10.000 người đăng ký về Huế.  

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh phối hợp với Hội đồng hương tỉnh Thừa Thiên - Huế tại TPHCM lập danh sách theo đúng đối tượng ưu tiên.

Xe cấp cứu đến đưa bà con về ga Huế đi cách ly Y tế
Xe cấp cứu đưa bà con đi cách ly y tế

Theo kế hoạch, đợt 1 sẽ đón công dân về bằng đường sắt, nhưng do có một số vấn đề ảnh hưởng đến tiến độ nên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh quyết định thay đổi, đón công dân về bằng đường hàng không.

Hiện nay, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang lập kế hoạch đón công dân về đợt 2 (dự kiến từ 27/7/2021 đến 30/7/2021) bằng tàu hỏa hoặc máy bay.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI