20 phóng viên và lính cứu hỏa có thủy ngân trong máu ở giới hạn cho phép

31/08/2019 - 19:45

PNO - Liên quan đến vụ cháy tại Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông, 22 người đã đi xét nghiệm tại Bệnh viện Bạch Mai. Kết quả cho thấy thủy ngân trong máu ở giới hạn cho phép.

Ngày 31/8, thạc sĩ Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) - cho biết, hiện đã có kết quả xét nghiệm thủy ngân của 22 người, trong đó có phóng viên, lính cứu hỏa và người dân có mặt tại khu vực Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông (phố Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) khi xảy ra vụ cháy.

Kết quả xét nghiệm thủy ngân trong máu ở giới hạn cho phép. Hiện các bác sĩ đang làm thêm xét nghiệm mẫu nước tiểu 24 giờ cho các nhóm này.

20 phong vien va linh cuu hoa co thuy ngan trong mau o gioi han cho phep
Một nhóm phóng viên đã đến bệnh viện Bạch Mai để kiểm tra sức khỏe

Thạc sĩ Nguyễn Trung Nguyên khuyến cáo, với các trường hợp nguy cơ cao hoặc có các biểu hiện nghi ngờ, có thể đến các cơ sở y tế để chỉ định làm các thăm dò và xét nghiệm, chụp x-quang phổi, công thức máu, chức năng thận, men gan, nồng độ thủy ngân máu, thủy ngân trong nước tiểu thu gom trong 24 giờ.

Ngoài ra, xét nghiệm thủy ngân có thể thực hiện được ở một số phòng xét nghiệm - Viện Hóa học thuộc Viện Hàn lâm và Khoa học Công nghệ Việt Nam.

"Các bác sĩ tại các cơ sở đó khi cần thiết sẽ trao đổi hoặc hội chẩn với Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai để làm thêm các kiểm tra, chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân khi cần thiết. Không nên dồn đến khám tại một bệnh viện sẽ gây quá tải", Thạc sĩ Nguyễn Trung Nguyên chia sẻ.

20 phong vien va linh cuu hoa co thuy ngan trong mau o gioi han cho phep
Vụ cháy công ty Rạng Đông ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người dân

Trước đó vào ngày 28/8, một sự cố hỏa hoạn nghiêm trọng đã thiêu trụi kho thành phẩm của Công ty Rạng Đông. Vụ cháy kéo dài gần 6 giờ đồng hồ mới được dập tắt, theo thông báo từ phía công ty này, thiệt hại ước tính khoảng 150 tỷ đồng.

Sau khi vụ cháy xảy ra, nhiều người lo ngại về việc các thành phẩm chế tạo bóng đèn, phích nước có thủy ngân, khi bay hơi sẽ tạo ra khí động gây nguy hiểm cho con người. Một số phóng viên tham gia đưa tin về vụ cháy cũng cho biết có biểu hiện khó thở, đau đầu, tức ngực... nên đã đến bệnh viện để kiểm tra.

Cũng liên quan đến vụ cháy, ngày 30/8, UBND quận Thanh Xuân ra thông cáo báo chí cho biết, kết quả phân tích các mẫu nước thải, nước sinh hoạt, không khí, bụi đất... từ Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) cho thấy, các thông số như vi khí hậu, nhiệt độ, bụi... ở mức độ cho phép.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI