Phú Yên có 9 bệnh nhân nặng nguy kịch, BV Đại học Y Hà Nội gửi 10 nhân viên y tế vào hỗ trợ

16/07/2021 - 08:58

PNO - Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị có 4 bệnh nhân nặng, nguy kịch, 5 bệnh nhân viêm phổi nặng, các bệnh nhân mới chưa có triệu chứng.

 

Đoàn đầu tiên của BV Đại học Y Hà Nội chi viện cho Phú Yên trước giờ lên đường
Đoàn đầu tiên của BV Đại học Y Hà Nội chi viện cho Phú Yên trước giờ lên đường

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên, từ 23/6 đến nay tỉnh này đã ghi nhận 669 ca nhiễm SARS-CoV-2, có 3 ca tử vong - đều là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng.

Trong số bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế có 4 bệnh nhân nặng, nguy kịch, 5 bệnh nhân viêm phổi nặng; 639 bệnh nhân tiến triển tích cực và các bệnh nhân mới chưa có triệu chứng.

Bệnh nhân nữ 58 tuổi ở TP. Tuy Hòa cũng là ca diễn biến nặng đầu tiên của Phú Yên đã thoát tình trạng nguy kịch, sau 2 lần rút ống nối khí quản đã ổn định, chỉ cần thở oxy. Dù đã qua cơn nguy kịch nhưng bệnh nhân vẫn tiếp tục được theo dõi, điều trị thêm một khoảng thời gian để đánh giá tình hình sức khỏe.

Hiện tại Phú Yên đang nhận sự hỗ trợ chuyên môn của các đoàn công tác của Bộ Y tế và các địa phương như Viện Pasteur Nha Trang, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Trường đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng…

Dưới sự hỗ trợ của các đoàn công tác, các địa phương có dịch tiếp tục truy vết, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm và xử lý môi trường tại những địa điểm có nguy cơ. Tổ chức điều trị tích cực các ca bệnh xác định tại cơ sở y tế, thường xuyên kết nối hội chẩn giữa các bệnh viện dã chiến trong tỉnh và hội chẩn với các bệnh viện tuyến Trung ương.

Đến chiều 15/7, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử 2 đoàn công tác gồm 10 y bác sĩ, điều dưỡng khoa Hồi sức tích cực, Gây mê hồi sức, Tim mạch, Kiểm soát nhiễm khuẩn cùng một máy lọc máu liên tục và một số vật tư phòng chống dịch lên đường (hôm 10 và 14/7) để chi viện cho Phú Yên. 

Trong sáng 16/7, đoàn công tác thứ 3 do PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc bệnh viện và PGS.TS Hoàng Bùi Hải, Trưởng khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực, sẽ lên đường vào Phú Yên.

Đoàn sẽ hỗ trợ Phú Yên công tác phân luồng trong bệnh viện, hướng đi cho các trường hợp nghi nhiễm COVID-19, xây dựng các kịch bản phát hiện ca có nguy cơ, tầm soát sàng lọc bệnh nhân COVID-19 trong viện. 

Phú Yên hiện có 6 cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 gồm Bệnh viện dã chiến Tuy Hòa, Bệnh viện dã chiến thị xã Đông Hòa; Trung tâm Y tế các huyện Tuy An, Sơn Hòa, Sông Hinh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên.

Theo mô hình điều trị của tỉnh này, các bệnh nhân không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ sẽ được điều trị ở bệnh viện dã chiến hoặc các cơ sở y tế tuyến huyện. Tất cả bệnh nhân COVID-19 diễn biến nặng (phải thở oxy, thở máy không xâm nhập), nguy kịch (phải thở máy, chạy ECMO) đều được chuyển đến điều trị tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. 

An Bình

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI