18 bệnh nhân sốc phản vệ khi chạy thận, 5 người tử vong

29/05/2017 - 17:03

PNO - Một vụ sốc phản vệ tập thể xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình khi đang triển khai chạy thận cho 18 bệnh nhân, khiến 5 người tử vong.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, sáng nay 29/5, khi đang chạy thận cho 18 bệnh nhân bị suy thận theo chu kỳ lọc máu, đã xảy ra sốc phản vệ tập thể. Bệnh viện đã huy động tối đa nhân lực, máy móc để cấp cứu cho các nạn nhân. Đến thời điểm hiện tại, có 5 bệnh nhân tử vong.

Được biết, các bệnh nhân trong vụ việc đều bị suy thận, có nhiều bệnh nhân đã điều trị, chạy thận tại Khoa Thận nhân tạo của bệnh viện nhiều năm nay.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã  liên hệ với khoa Cấp cứu, Chống độc và Thận nhân tạo (Bệnh viện Bạch Mai) để trợ giúp cấp cứu các bệnh nhân. Một số bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã lên đường đến Hòa Bình ngay sau đó để hỗ trợ đơn vị này.

Đến chiều nay, các bệnh nhân tử vong đã được bàn giao cho gia đình lo mai táng. Số bệnh nhân còn lại đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Nguyên nhân vụ sốc phản vệ tập thể vẫn đang được cơ quan chuyên môn làm rõ.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI