12.000 lọ thực phẩm chức năng collagen, dầu cá... nghi hàng giả bị thu giữ

01/06/2023 - 17:17

PNO - Khám xét căn nhà cấp 4 ẩm thấp, chỉ rộng chừng 50 mét vuông, tại huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội, lực lượng chức năng thu giữ gần 12.000 lọ thực phẩm chức năng nghi là hàng giả...

 

Hàng nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng được sản xuất tại một căn nhà ẩm thấp bị lực lượng chức năng phát hiện ngày 31/5 (Ảnh: QLTT)
Hàng ngàn sản phẩm thực phẩm chức năng được sản xuất tại một căn nhà ẩm thấp bị lực lượng chức năng phát hiện ngày 31/5 - Ảnh: QLTT

Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Hà Nội  vừa phối hợp với đội Cảnh sát kinh tế - Công an huyện Chương Mỹ tiến hành kiểm tra đột xuất một căn nhà cấp 4 ở thôn Cao Sơn, xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ. 

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không có mặt, chỉ có 4 công nhân đang đóng gói những viên sủi, viên nén đựng trong các bao ni lông vào các vỏ hộp nhựa không nhãn mác. Nhãn mác được in sẵn của các nhãn hiệu như: Lady, V3, Xtraman, HYPOLY, HeBora Collggen Enrich; Collagen Top Queen New, Glucosamine, BORA… lên vỏ hộp và dán tem chống hàng giả.

Thực phẩm chức năng giả được đóng gói, dán nhãn mác và tem chống giả (Ảnh: QLTT)
Thực phẩm chức năng giả được đóng gói, dán nhãn mác và tem chống giả - Ảnh: QLTT
Thực phẩm chức năng giả chuẩn bị được đóng hộp, dán nhãn (Ảnh:QLTT)
Thực phẩm chức năng giả chuẩn bị được đóng hộp, dán nhãn - Ảnh: QLTT

Theo kết quả kiểm đếm của lực lượng chức năng, có gần 12.000 lọ/hộp thực phẩm chức năng có nhãn in xuất xứ từ các nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Ngoài ra, có nhiều sản phẩm thông tin trên nhãn mác thể hiện đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng là các doanh nghiệp trong nước như: Công ty TNHH Supharmco; Công ty TNHH thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Lady Cara; Công ty TNHH Thương mại GENIX, Công ty cổ phần Thịnh Tâm Đường, Công ty TNHH thương mại Tavuco Việt Nam... Đại diện một số doanh nghiệp này có mặt tại hiện trường, sau khi giám định đều đưa ra kết luận các sản phẩm tại cơ sở là hàng giả, hàng nhái.

Ngoài số hàng trên, cơ sở vi phạm còn chứa 4.070 lọ nhựa đựng 20 viên sủi/lọ không có nhãn mác; 67kg viên thuốc các loại không có nhãn mác; 44.656 chiếc tem nhãn giấy các loại có chữ Lady, Xtraman, Toca, V3, tem chống hàng giả; 15.478 chiếc vỏ hộp giấy các loại và 1 chiếc máy khò nhiệt, 1 chiếc máy ép nhiệt đã qua sử dụng.

Sản phẩm thực phẩm chức năng thành phẩm được đóng thùng sẵn chuẩn bị phân phối ra thị trường (Ảnh: QLTT)
Sản phẩm thực phẩm chức năng thành phẩm được đóng thùng sẵn chuẩn bị phân phối ra thị trường - Ảnh: QLTT

Cơ sở hoạt động không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; kinh doanh hàng hóa không niêm yết giá theo quy định; có dấu hiệu sản xuất hàng giả là thực phẩm có nhãn hàng hóa và bao bì hàng hóa bị làm giả với tên, địa chỉ của doanh nghiệp sản xuất, phân phối sản phẩm; giả mạo mã số đăng ký lưu hành sản phẩm... 

Những chai thục phẩm chức năng giả nhưng nhìn mắt thường người tiêu dùng khó biết được (Ảnh: QLTT)
Những chai thực phẩm chức năng giả nhưng nhìn mắt thường người tiêu dùng khó biết được - Ảnh: QLTT
Ngoài thành phẩm, tại hiện trường còn có số lượng lớn bao bì, vỏ hộp (Ảnh: QLTT)
Ngoài thành phẩm, tại hiện trường còn có số lượng lớn bao bì, vỏ hộp - Ảnh: QLTT

Cục QLTT TP Hà Nội đã chuyển toàn bộ hồ sơ và tang vật vụ việc có dấu hiệu hình sự tại cơ sở này đến Công an huyện Chương Mỹ để xử lý theo quy định.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI