Phát hiện cơ sở sản xuất thuốc, thực phẩm chức năng giả

22/08/2018 - 09:12

PNO - Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện cơ sở đang sản xuất trong điều kiện không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, tuần qua đoàn kiểm tra của ban và Đội Quản lý an toàn thực phẩm liên quận huyện số 4 (Q.12, H.Hóc Môn và H.Củ Chi) đã tiến hành kiểm tra đột xuất cùng lúc tại trụ sở chính Công ty TNHH Hotel Students (địa chỉ 343/33A Nguyễn Trọng Tuyển, P.1, Q.Tân Bình, TP.HCM) và nơi sản xuất thuộc chi nhánh của công ty (46A Thạnh Lộc 26, P.Thạnh Lộc, Q.12, TP.HCM).

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện cơ sở đang sản xuất trong điều kiện không bảo đảm an toàn thực phẩm. Cụ thể, kho bảo quản thực phẩm không đảm bảo (bảo quản thành phẩm chung với bao bì) và có 13 loại sản phẩm được đóng trong hơn 200 thùng giấy. Đó là các sản phẩm dạng viên nang, bột, dung dịch nhái dạng thuốc và thực phẩm chức năng. Đặc biệt, có sản phẩm “thuốc ho” Eucalyptol (dạng viên gelatin) giả được bày bán trên mạng do cơ sở này sản xuất với thành phần chính là dầu ăn, dầu thông, hóa chất và phẩm màu.

Ngoài ra, công ty không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia dùng để sản xuất thực phẩm và thực phẩm chức năng. Đoàn đã lập biên bản, niêm phong tạm giữ toàn bộ nguyên liệu, phụ gia dùng để sản xuất thực phẩm và toàn bộ thành phẩm để xử lý. Công ty TNHH Hotel Students bị phạt 114,5 triệu đồng và tịch thu, tiêu hủy các sản phẩm trên.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI