11.000 dân ở thôn Hạ Lôi được gỡ bỏ cách ly y tế

06/05/2020 - 07:31

PNO - Sau khi xảy ra tình trạng tụ tập đông người trong ngày gỡ bỏ cách ly tại nhiều nơi, Hà Nội đã yêu cầu phải đảm bảo các công tác phòng dịch trong đêm 5/5 tại Hạ Lôi, không để tình trạng trên tái diễn.

 

Sau 28 ngày thực hiện nghiêm túc lệnh cách ly y tế và nhiều ngày qua không xuất hiện thêm ca nhiễm Covid-19 mới, theo kế hoạch đúng 0h ngày 6/5, lệnh cách ly ở thôn Hạ Lôi - nơi được coi là tâm dịch Covid-19 của cả nước trong thời gian vừa qua với 13 ca dương tính sẽ được gỡ bỏ, cuộc sống người dân sẽ được trở lại bình thường.
Sau 28 ngày thực hiện cách ly y tế và nhiều ngày qua không xuất hiện thêm ca nhiễm COVID-19 mới, theo kế hoạch, đúng 0g ngày 6/5, lệnh cách ly ở thôn Hạ Lôi (huyện Mê Linh, TP. Hà Nội) - nơi được coi là "tâm dịch" của cả nước trong thời gian vừa qua với 13 ca dương tính đã được gỡ bỏ, cuộc sống người dân sẽ được trở lại bình thường.
Dù sắp hết cách ly và trong nhiều ngày qua không xuất hiện thêm trường hợp nhiễm Covid-19 mới, nhưng người dân Hạ Lôi không vì thế mà thờ ơ, chủ quan, mất cảnh giác, họ vẫn nhắc nhau thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ bản thân mỗi khi ra đường, không tổ chức hoạt động đông người, thông báo các trường hợp cúm, sốt...
Dù sắp hết cách ly và trong nhiều ngày qua không xuất hiện thêm trường hợp nhiễm COVID-19 mới, nhưng người dân Hạ Lôi vẫn nhắc nhau thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ bản thân, giúp các cán bộ y tế, trực chốt và thực hiện phòng dịch tại đây bớt vất vả.
Trước đó, tại nhiều điểm cách ly, tình trạng tập trung đông người liên tục tái diễn vào ngày gỡ bỏ rào chắn. Nhưng ghi nhận tại khu cách ly Hạ Lôi vào đêm 5/5, người dân rất hạn chế ra đường, ai ngồi nhà đó để chờ đến thời điểm mở cổng. tuyến đường quanh thôn chỉ có sự xuất hiện của cán bộ đi phát lương thực, xe phun khử khuẩn.
Trước đó, tại nhiều điểm cách ly, tình trạng tập trung đông người liên tục tái diễn vào ngày gỡ bỏ rào chắn. Tại Hạ Lôi đêm 5/5, người dân rất hạn chế ra đường, ai ngồi nhà đó để chờ đến thời điểm "mở cổng". Tuyến đường quanh thôn chỉ có sự xuất hiện của cán bộ đi phát lương thực, xe phun khử khuẩn.
Tại cổng thôn Hạ Lôi, lác đác một số người dân sống xung quanh đó ra đứng chờ đón thời điểm gỡ rào. Trong những ngày cách ly, lực lượng an ninh luôn tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở người dân nơi đây khi đi ra ngoài phải có thẻ và chỉ được đi mua sắm nhu yếu phẩm thiết yếu trong phạm vi thôn. Hoạt động của người dân hầu như chỉ diễn ra trong từng hộ gia đình, cơ sở dịch vụ không thiết yếu được yêu cầu đóng cửa.
Tại cổng thôn Hạ Lôi, lác đác một số người dân sống xung quanh đó ra đứng chờ đón thời điểm gỡ rào. Trước đó do được tuyên truyền về các biện pháp phòng dịch, hoạt động của người dân hầu như chỉ diễn ra trong từng hộ gia đình, cơ sở dịch vụ không thiết yếu được yêu cầu đóng cửa.
Đúng 0g ngày 6/5, rào chắn tại các chốt trực được cơ quan chức năng bắt đầu gỡ bỏ.
Đúng 0g ngày 6/5, rào chắn tại các chốt trực được cơ quan chức năng gỡ bỏ.
Người dân chờ đợi thời khắc này đã 28 ngày với mong muốn được trở lại cuộc sống thường ngày.
Người dân chờ đợi thời khắc này đã 28 ngày với mong muốn được trở lại cuộc sống thường ngày.
Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế cũng kết thúc thời gian công tác tại đây.
Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế cũng kết thúc thời gian công tác tại đây.
Với 20 ngày không xuất hiện ca nhiễm mới, Việt Nam đang dần đẩy lùi dịch bệnh.
Với 20 ngày không xuất hiện ca nhiễm mới ngoài cộng đồng, Việt Nam đang dần đẩy lùi dịch bệnh.
Một số người cố gắng thức khuya ghi lại cảnh gỡ rào.
Một số người cố gắng thức khuya ghi lại cảnh gỡ rào.
Và thời điểm thôn Hạ Lôi chính thức thông xe.
Và thời điểm thôn Hạ Lôi chính thức thông xe.
Một số tiểu thương buôn hoa của Hạ Lôi đã bắt đầu chở hàng ra chợ.
Một số tiểu thương buôn hoa của Hạ Lôi đã bắt đầu chở hàng ra chợ.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI