1000 năm trang phục của người Việt

03/01/2021 - 09:02

PNO - Tổ chức phi lợi nhuận VietNam Centre vừa cho ra mắt đoạn video tóm tắt quá trình thay đổi của trang phục người Việt qua 10 thế kỷ.

Các mẫu trang phục được tái hiện từ thời nhà Lý đến thời nhà Nguyễn, đồng thời cũng thể hiện văn hoá nhuộm răng đen của người Việt thời trước.

Mẫu trang phục của người Việt
Mẫu trang phục của người Việt thời Lý thế kỷ XI-XIII

Những mẫu trang phục được phát triển dựa trên những cứ liệu đáng tin cậy còn lưu lại trong: Đại Việt sử ký toàn thư, Sứ Giao Châu thi tập, Kiến văn tiểu lục..., minh họa trong Trúc Lâm đại sĩ xuất sơn đồ, An Nam lai uy đồ sách, Hoàng Thanh chức cống đồ, Chu ấn thuyền hội quyển, hình chạm khắc ở đình Độc Lôi, Nghệ An…   

Khán giả có thể theo dõi dự án này trên kênh YouTube VietNam Centre. Đây cũng sẽ là nguồn tư liệu cho các nghệ sĩ khi thực hiện những dự án âm nhạc, phim ảnh về lịch sử, bên cạnh những nguồn tư liệu đã có như sách Ngàn năm áo mũ, nhóm Đại Việt cổ phong...

Video 1000 năm trang phục Việt:

 

 

 

 

VietNam Centre được thành lập từ năm 2017, là nơi tập hợp của những người trẻ Việt Nam với mục tiêu phát triển những tiềm năng của văn hoá Việt, với niềm tin không thể tách rời văn hoá thế giới. VietNam Centre tổ chức các hoạt động biểu diễn, triển lãm giới thiệu văn hóa Việt Nam; chủ trì và đóng góp cho các hội nghị, hội thảo về văn hóa Việt Nam trong học thuật và kinh doanh; sáng tạo và phân phối các sản phẩm đa phương tiện về văn hóa Việt Nam; dạy tiếng Việt cho Việt kiều và người nước ngoài, tư vấn và cung cấp thông tin.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI