1.765 tấn hàng từ Thanh Hóa cập cảng Bến Nghé tiếp sức TPHCM

29/07/2021 - 12:48

PNO - Sáng 29/7, tại cảng Bến Nghé, đại diện Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đã tiếp nhận 1.765 tấn hàng hóa từ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa gửi đến đồng bào TPHCM đang gặp khó khăn vì COVID-19.

 

TPHCM tiếp nhận 1.765 tấn hàng hỗ trợ từ tỉnh Thanh Hóa
TPHCM tiếp nhận 1.765 tấn hàng hỗ trợ từ tỉnh Thanh Hóa

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trân trọng cám ơn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thanh Hóa đã chung tay ủng hộ TPHCM nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch vô cùng khó khăn.

62 container chứa nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu (gạo, mì, miến...) từ Thanh Hóa đã cập cảng B
62 container chứa nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu (gạo, mì, miến...) từ Thanh Hóa đã cập cảng Bến Nghé vào sáng nay 29/7

1.765 tấn hàng trị giá hơn 72 tỷ đồng này sẽ được gửi đến MTTQ 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức đồng thời phân phối đến các bệnh viện, các khu cách ly để chăm lo cho bệnh nhân và lực lượng ở tuyến đầu. Số hàng này cũng được gửi đến các khu phong tỏa, bếp ăn từ thiện, các khu dân cư để góp phần tiếp sức người dân có hoàn cảnh khó khăn, những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Trước đó tỉnh Thanh Hóa cũng đã gửi 500 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của TPHCM. Đây là những nghĩa cử cao đẹp mà TPHCM luôn ghi nhớ, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin để TP cùng cả nước quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Bắt đầu dỡ hàng chuyển đến 21 quận huyện và TP. Thủ Đức của TP
Dỡ hàng hóa để chuyển đến 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức 

Bà Tô Thị Bích Châu cho biết thêm, hiện tại TPHCM đã tiếp nhận gần 300.000 tấn hàng hóa từ khắp mọi miền đất nước gửi về ủng hộ TP chống dịch.

“Những chuyến xe, chuyến tàu nghĩa tình từ khắp Bắc - Trung - Nam không ngừng hướng về TP mang theo đặc sản từng địa phương, những món quà quê thấm đẫm tinh thần tương thân tương ái thực sự là lời động viên quý báu đối với TPHCM lúc này”, bà Tô Thị Bích Châu bày tỏ sự xúc động trước nghĩa tình đồng bào cả nước dành cho TP.

Trước đó, 10 con Trước đó, 10 container đông lạnh các mặt hàng tươi sống, rau củ quả đã đến TP và chuyển ngay đến người dân cần hỗ trợ.
Trước đó, 10 container đông lạnh các mặt hàng tươi sống, rau củ quả của Thanh Hóa cũng đã đến TP và được chuyển ngay đến người dân cần hỗ trợ

Được tỉnh Thanh Hóa ủy quyền trao hàng hóa hỗ trợ nhân dân TPHCM, ông Nguyễn Đình Thắng, Phó chủ tịch Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TPHCM, cho biết sự chia sẻ trong gian khó, nghĩa tình của nhân dân Thanh Hóa đối với TPHCM nói riêng và các tỉnh phía Nam nói chung là truyền thống từ lâu.

Đợt bùng dịch này, TPHCM gặp nhiều khó khăn với nhiều người bị mắc kẹt trong khu cách ly, khu phong tỏa, nhiều người mất việc, ảnh hưởng đến đời sống. Tỉnh Thanh Hóa đã mở cuộc phát động trong toàn tỉnh, kêu gọi sự ủng hộ của các đoàn thể, doanh nghiệp, người dân, các mạnh thường quân trong và ngoài nước làm sao để huy động nguồn lực hỗ trợ nhanh nhất cho TP.

“Thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, hy vọng những món quà từ Thanh Hóa, là sự chung tay của các đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân Thanh Hóa, sẽ đến với những hoàn cảnh khó khăn vì đại dịch ở TPHCM trong thời gian sớm nhất”, ông Nguyễn Đình Thắng chia sẻ.

Người dân quận 4 đã nhận được hàng hỗ trợ của bà con Thanh Hóa.
Người dân quận 4 đã nhận được hàng hỗ trợ của bà con Thanh Hóa

Tam Bình

 
TIN MỚI