‘Detective Pikachu’: Hài hước và ấm áp

12/05/2019 - 09:22

PNO - ‘Detective Pikachu’ là câu chuyện về tình cha con được lồng ghép khéo léo trong câu chuyện phiêu lưu, vừa hài hước, vừa sâu sắc.

Trong thế giới loài người và các Pokémon cùng sinh sống, chàng trai làm nghề bán bảo hiểm - Tim Goodman dường như lạc lõng. Cậu bị quá khứ bám riết, về cái chết của mẹ, khoảng cách với cha. Một ngày, Tim thình lình nhận được cuộc gọi của cảnh sát, thông báo rằng cha cậu - Harry Goodman, một thám tử và “yêu Pokémon hơn cả con trai” theo lời Tim, qua đời trong một vụ án thảm khốc.

Trailer Detective Pikachu:

Tim lên tàu đến thành phố Ryme -nơi lý tưởng mà con người và Pokémon sống hòa thuận với nhau - chuyến tàu mười mấy năm trước cậu từng từ chối đến sống với cha, vì “ông ấy luôn lạnh lùng và chẳng quan tâm gì đến vợ con”. Ở Ryme, người ta không bắt Pokémon phải giao chiến với nhau, chúng cũng không bị giam cầm trong chuồng, hay giữ mãi trong bóng Pokeball. Các Pokémon được tự do sinh sống, muốn làm gì tùy thích hoặc có thể lựa chọn trở thành thú cưng của con người. Trong thế giới này, Pokémon hòa nhập và giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người. Chúng có thể hát ở các quán bar giúp khách thư giãn hoặc làm bồi bàn phục vụ đồ ăn nước uống.

‘Detective Pikachu’: Hai huoc va am ap
Thế giới vui nhộn của các Pokémon được chuyển tải sinh động trên màn ảnh

Tìm đến căn hộ của cha, Tim gặp những người bạn lạ kỳ: một cô phóng viên thực tập săn tin Pokémon, một con Pikachu biết… nói, những kỷ vật của cha như ông vừa rời khỏi nhà. Tim dần khám phá ra bí mật sau cái chết của cha.

Tương tự như câu nói, kết quả thế nào không quan trọng, quan trọng là hành trình. Câu chuyện của Detective Pikachu không mới nhưng cách kể hài hước và thú vị của phim khiến người xem xúc động mà vẫn cảm thấy vô cùng thư giãn. Người xem được thả trí tưởng tượng bay bổng vào thế giới lạ kỳ, vui nhộn.

‘Detective Pikachu’: Hai huoc va am ap
Bộ lông mềm mượt của Pikachu chứng tỏ kỹ xảo điện ảnh ngày càng phát triển vượt bậc

Hàng chục loài Pokémon được thể hiện sống động đến từng chi tiết trên màn ảnh, từ cái nhíu mày cho đến bộ lông mềm mượt, tinh xảo của Pikachu… một lần nữa cho thấy sự tuyệt vời của kỹ xảo điện ảnh. Lồng ghép hai câu chuyện về hai cặp cha con khác nhau trong thế giới kỳ lạ ấy, nội dung một cuốn phim mùa hè phục vụ giải trí vẫn đủ sâu để khán giả nhìn lại mối quan hệ của họ với gia đình. Liệu chúng ta đã thử thay đổi góc nhìn, đã cho ba/mẹ một cơ hội để gần và hiểu ta? Liệu ta có dành thời gian cho ba mẹ, quan tâm đến việc họ nghĩ gì, thích gì và cần gì?

‘Detective Pikachu’: Hai huoc va am ap
Detective Pikachu không chỉ là bộ phim dành cho thiếu nhi mà còn là cuốn phim ý nghĩa cho cả gia đình

Khán giả có thể đến rạp xem phim vì thích những chú Pokémon ngộ nghĩnh đáng yêu, từ truyện tranh và game bước lên màn ảnh, hoặc có thể vì người lồng tiếng cho Pikachu là tài tử Ryan Reynolds, hoặc tò mò vì câu chuyện cha con, một điều chắc chắn bộ phim đã làm được nhiều hơn sự kỳ vọng khán giả dành cho nó.

Tại Việt Nam, Detective Pikachu khởi chiếu vào ngày 10/5.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI