"Yêu râu xanh" 70 tuổi nhận 45 tội xâm hại trẻ

02/02/2017 - 15:36

PNO - Mark Frost là một trong những đối tượng phạm tội ấu dâm nguy hiểm nhất. 25 năm qua, hắn phạm 45 tội, bao gồm cưỡng hiếp và xâm phạm tình dục với các đối tượng là bé trai.

Ngày 1/2, tại tòa Old Bailey của Anh, Mark Frost đã cúi đầu nhận đã phạm 23 tội xâm hại các bé trai ở Anh và Thái Lan. Năm ngoái, hắn đã thừa nhận mình có 22 hành vi phạm tội ở Thái Lan. Tuy nhiên, thông tin này đến nay mới được công khai đăng lên các phương tiện truyền thông.

Mark Frost từng được biết đến với tên Andrew Tracey. Lần đầu tiên hắn phạm tội là năm 1992 khi sở hữu những bức ảnh dung tụng chụp một đứa bé nhưng chỉ bị nộp phạt 200 bảng Anh.

Trong năm 1993 và 1998, tên này tiếp tục bị buộc tội xâm hại trẻ em. Lần buộc tội năm 1998 là hắn đã có những hành vi dâm ô với bé trai dưới 16 tuổi. Sau đó, hắn bị tù 12 tháng.

Mark Frost từng được biết đến với tên Andrew Tracey. - Ảnh: Guardian

Mark Frost từng có giai đoạn từ năm 1989-1992 là người hướng dẫn cho các hoạt động hướng đạo sinh. Nhờ đó hắn có cơ hội tiếp cận, có được lòng tin và dễ dàng kiểm soát bọn trẻ. Nhiều nạn nhân chính là học trò của hắn ta.

Năm 2002, cảnh sát phát hiện máy tính của Mark có hình ảnh ấu dâm nhưng tên này nhanh chấn trốn sang Pháp và Tây Ban Nha. Hắn liên tục di chuyển. Đến năm 2013, cảnh sát Thái Lan bắt giữ Mark vì tình nghi hắn liên quan đến đường dây phạm tội ấu dâm ở nước nay nhưng năm 2014 hắn thoát nhờ trốn được không xuất hiện ở tòa.

Hắn trốn trở về Anh để đổi tên thành Mark Frost. Tuy nhiên, cảnh sát đang điều tra làm rõ vì sao tên này dễ dàng đổi tên và cảnh sát Anh không hề phát ra bất cứ cảnh báo nào về đối tượng này. Mark Frost nhanh chóng rời Anh ngay sau đó.

Đến tháng 3/2016, Mark Frost sa lưới khi Cơ quan tội phạm quốc gia Anh xác định hắn đang ở Tây Ban Nha và yêu cầu phát đi lệnh truy nã châu Âu. Manh mối có được nhờ cảnh sát Hà Lan cung cấp vì từ mối liên hệ giữa những công dân Hà Lan trao đổi mua hình ảnh khiêu dâm do Mark sở hữu.

Mark Frost bị dẫn độ về Anh, ban đầu nhận 22 tội và nay nhận thêm 23 tội.

Cảnh sát cho rằng việc công khai danh tính của Mark với 45 tội là bước đầu để có thêm những nạn nhân dũng cảm bước ra ánh sáng vạch trần Mark.

Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra liệu Mark Frost có phạm tội trong thời gian đến Tây Ban Nha và Pháp vài năm trước hay không.

                                                                                            Minh Bách (Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI