Yêu cầu Trường ĐH Đông Á báo cáo việc 'vượt rào' tuyển sinh liên thông

03/11/2014 - 09:51

PNO - PN - Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM vừa có công văn gửi hiệu trưởng Trường ĐH Đông Á - Đà Nẵng yêu cầu báo cáo về công tác tuyển sinh liên thông từ trung cấp (TC), cao đẳng (CĐ) lên đại học (ĐH).

edf40wrjww2tblPage:Content

Yeu cau Truong DH Dong A bao cao viẹc 'vuot rao' tuyen sinh lien thong

Theo đó, Trường ĐH Đông Á có đăng thông báo tuyển sinh đào tạo liên thông từ TC, CĐ lên ĐH năm 2014, với bảy ngành đào tạo, 240 chỉ tiêu, áp dụng cho thí sinh chưa đủ 36 tháng.

Trường ĐH Đông Á cho biết, căn cứ theo đề án tuyển sinh riêng được Bộ phê duyệt để xét tuyển theo điểm trung bình ghi trên học bạ. Tuy nhiên, đề án nêu trên không có nội dung cho phép Trường ĐH Đông Á tuyển sinh liên thông từ TC, CĐ lên ĐH. Việc tuyển sinh, đào tạo liên thông này phải được thực hiện theo quy định ban hành kèm theo Thông tư 55/2012/TT-BGDĐT ngày 25/12/2012 của Bộ.

Trước đó, ngày 31/10, báo Phụ Nữ đã có bài phản ánh về những sai phạm trong việc Trường ĐH Đông Á tự ý tuyển sinh liên thông bằng xét điểm học bạ theo đề án tuyển sinh riêng.

Ngày 1/11, trả lời báo Phụ Nữ, bà Nguyễn Thị Anh Đào, Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Đông Á, cho biết: nhà trường chỉ đạo tuyển sinh đúng với quy định của Bộ GD-ĐT, đó là xem xét học bạ của học sinh tốt nghiệp THPT để xét tuyển ĐH chứ không xét học bạ THPT từ các sinh viên TC, CĐ cho học liên thông CĐ, ĐH; không có chủ trương cho thí sinh tốt nghiệp chương trình TC, CĐ chưa đủ 36 tháng theo quy chế 55 nhưng vẫn trúng tuyển theo đề án tuyển sinh riêng của trường.

Cũng theo bà Đào, số lượng tuyển sinh của trường hiện nay là 3.450 sinh viên, vì thế con số 700 sinh viên học liên thông là không vượt từ quá 20% theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Trả lời báo Phụ Nữ về việc nhà trường đã hướng dẫn phóng viên như nội dung bài báo đã nêu, bà Đào cho rằng chuyện đó bà không rõ, "trường xin tiếp thu phản ánh của báo Phụ Nữ, nếu cán bộ tuyển sinh hướng dẫn không đúng, nhà trường sẽ chấn chỉnh".

TIÊU HÀ - TRUNG VIỆT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI